Người đầu tiên trong lịch sử chết vì tai nạn hàng không là ai?

Nhà phát minh khí cầu Rozière và cộng sự được tìm thấy trong tình trạng bị thương nặng do va đập và đã không thể qua khỏi. Họ trở thành những người đầu tiên trong lịch sử chết vì tai nạn hàng không.
  • Nguoi dau tien trong lich su chet vi tai nan hang khong la ai?
    Jean-François Pilâtre de Rozier (1754-1785) là nhà vật lý, nhà hóa học nổi tiếng người Pháp. Ông là cha đẻ của khí cầu Rozière. Đây là loại khí cầu có 2 khoang riêng biệt chứa khí lạnh (Hidro hoặc Heli) và khí nóng.
  • Nguoi dau tien trong lich su chet vi tai nan hang khong la ai?-Hinh-2
    Lợi thế của khí cầu Rozière là điều khiển độ cao dễ dàng và sử dụng ít nhiên liệu hơn loại khí cầu thông thường, cho phép phi hành đoàn thực hiện chuyến bay với thời gian dài.
  • Nguoi dau tien trong lich su chet vi tai nan hang khong la ai?-Hinh-3
    Lúc mới ra đời, khí cầu Rozière được coi là một bước tiến lớn của ngành hàng không thế giới. Nhưng chính phát minh này đã khiến Pilâtre de Rozier phải trả giá bằng tính mạng mình trong một vụ tai nạn hàng không.
  • Nguoi dau tien trong lich su chet vi tai nan hang khong la ai?-Hinh-4
    Theo đó, vào ngày 15/6/1785, ông cùng với cộng sự là viên sĩ quan tên François D' Arlandes thực hiện một chuyến bay qua eo biển Manche. Đây chính là chuyến bay chính thức đầu tiên của dòng khí cầu Rozière.
  • Nguoi dau tien trong lich su chet vi tai nan hang khong la ai?-Hinh-5
    Nhưng chuyến bay đã trở thành thảm họa. Trong quá trình bay, quả cầu đột ngột bị xì hơi mà không hề có dấu hiệu bắt lửa và bị rơi xuống vùng Wimereux thuộc Pas-de-Calais.
  • Nguoi dau tien trong lich su chet vi tai nan hang khong la ai?-Hinh-6
    Pilâtre de Rozier và François D' Arlandes được tìm thấy trong tình trạng bị thương nặng do va đập và đã không thể qua khỏi. Họ trở thành những người đầu tiên trong lịch sử chết vì tai nạn hàng không.
  • Nguoi dau tien trong lich su chet vi tai nan hang khong la ai?-Hinh-7
    Sau cái chết của nhà phát minh, khí cầu Rozière tiếp tục được phát triển hoàn thiện và cho đến nay vẫn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Mới quý độc giả xem video: Bỏ 70 triệu đồng đi du lịch Châu Âu 28 ngày. Nguồn: VTV24.
T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN