Nghiên cứu những trải nghiệm cận tử kỳ lạ gây kinh hoàng

Con người bất luận là chết theo cách nào và dưới hoàn cảnh nào, thì não thiếu oxy sẽ là “đòn chí tử”. Mặc dù còn một số nghi vấn về vấn đề này nhưng các chuyên gia vẫn công bố kết luận của họ.
Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang
 Những người đã từng thoát chết đuối nhớ lại, cảm giác cận tử ban đầu là vô cùng sợ hãi, họ cố gắng giữ hơi thở của mình, thông thường kéo dài được 30-90 giây. Khi nước tràn vào phổi, sẽ có cảm giác tim phổi đứt lìa, nóng như lửa đốt, nhưng rất nhanh sau đó trong lòng lại cảm thấy bình tĩnh khác thường. Sự thiếu oxy khiến họ mất đi ý thức, tim ngừng đập và bộ não cũng dần tê liệt.

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-2
Các triệu chứng như tức ngực hoặc cảm giác khó thở là biểu hiện thường gặp của bệnh tim. Tim đập loạn nhịp rồi ngừng đập. Người bệnh sẽ mất dần ý thức trong 10 giây, và mấy phút sau là tắt thở. 

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-3
 Các triệu chứng như tức ngực hoặc cảm giác khó thở là biểu hiện thường gặp của bệnh tim. Tim đập loạn nhịp rồi ngừng đập. Người bệnh sẽ mất dần ý thức trong 10 giây, và mấy phút sau là tắt thở.

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-4
 Bị điện giật có thể làm tim ngừng đập, khoảng 10 giây sau đó nạn nhân sẽ mất đi ý thức. Nếu tim và não bị tác động của điện áp quá cao, sẽ nhanh chóng dẫn đến tử vong. Những phạm nhân bị tử hình dưới hình thức ngồi ghế điện chẳng qua là chết vì não bị nhiệt quá cao hoặc bị ngạt.

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-5
Theo lời kể của những người thoát chết, khi bị rơi xuống từ trên cao sẽ khiến người ta có cảm giác như thời gian chậm lại. Các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu thi thể của 100 người tự sát bằng cách nhảy từ trên cầu Cổng Vàng có độ cao khoảng 75m xuống cho thấy, rất nhiều trường hợp phổi bị đứt lìa, tim bị xáo động mạnh, khí quản và xương đều bị gãy, rách. 

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-6
Treo cổ là một phương pháp tự sát hoặc thi hành án tử hình. Nó sẽ làm người ta mất ý thức trong vòng 10 giây, nếu chưa tắt thở hẳn thì người đó sẽ phải chịu nỗi đau đớn trong vài phút nữa. Nó thường được gọi là “cái chết nhỏ giọt”. Nhưng qua nghiên cứu thi thể của 34 phạm nhân bị tử hình thấy, 4/5 số người đó bị chết vì ngạt thở. 

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-7
Vết thương do bỏng nặng thường đau kịch liệt, vì da rất nhạy cảm. Theo các chuyên gia, khi bị bỏng, các lớp thần kinh dưới da sẽ bị đứt đoạn, một số trường hợp còn có cảm giác chúng bị thiêu cháy nhưng thực tế không phải vậy. Đa số họ bị chết do hít phải khí độc và ngạt thở. 

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-8
Chặt đầu là một phương pháp dẫn đến cái chết trong chớp mắt, khi vừa cảm thấy đau thì đã chết rồi, thế nhưng ý thức vẫn được duy trì trong một thời gian ở tuỷ. Các chuyên gia cho biết não vẫn hoạt động trong vòng 7 giây sau đó. Các nạn nhân sau khi chặt đầu, mắt và miệng vẫn còn hoạt động hơn 30 giây nữa. 

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-9
Không ai biết điều gì thực sự xảy ra khi chúng ta chết, nhưng nhiều người có những trải nghiệm đặc biệt khi ở trạng thái gần kề cái chết, hay trải nghiệm cận tử (NDE). Hiện tượng thường được họ nhắc đến nhất là nhìn thấy ánh sáng rực rỡ, có cảm giác bình yên, thoát xác và nhìn thấy đường hầm, theo Huffington Post. 

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-10
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Liege, Bỉ, xem xét 154 trường hợp từng trải qua trạng thái cận tử nhằm phân tích những trải nghiệm khác nhau mà mỗi người gặp phải. 

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-11
"Mục đích của chúng tôi là khảo sát tần số và trình tự xuất hiện của các trải nghiệm cận tử", Charlotte Martial, tác giả của nghiên cứu, cho biết. 

Nghien cuu nhung trai nghiem can tu ky la gay kinh hoang-Hinh-12
Kết quả cho thấy trải nghiệm cận tử phổ biến nhất của những người này là cảm giác bình yên (80% người tham gia), nhìn thấy ánh sáng chói lòa (69%), gặp gỡ với linh hồn hoặc con người (64%). Hai trải nghiệm hiếm thấy nhất là quá trình suy nghĩ nhanh hơn (5%) và khả năng nhìn thấy tương lai (4%). 
>>> Xem thêm video: Những vụ cuồng loạn hàng loạt bí ẩn nhất trong lịch sử loài người. Nguồn: Kienthucnet. 


Thiên Trang (Th)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN