Nghề lạ lùng: Thu gom, tái chế nước tiểu phụ nữ mang thai

Theo người trong nghề, nước tiểu của phụ nữ có thai được sử dụng cho việc chế tạo que thử thai, chiết xuất các thành phần có trong nước tiểu để làm thuốc an thai, hormone kích thích rụng trứng...
Ở Sơn Đông, Trung Quốc, gần đây mọi người xôn xao trước nghề thu mua nước tiểu của phụ nữ có thai với giá 12 tệ (khoảng hơn 40.000 đồng)/1 lít. Mới đầu, nhiều người hoang mang cho rằng đó chỉ là tin đồn, tuy nhiên khi có thông tin xác thực, họ tỏ ra ngạc nhiên và cảm thấy thực sự khó có thể tin được.
Theo tìm hiểu, thực sự có người làm nghề thu gom nước tiểu của phụ nữ mang thai, giá có thể chênh lệnh chút ít, trên dưới 12 tệ (khoảng hơn 40.000 đồng)/1 lít, tùy theo chất lượng của nước tiểu.
Theo người trong nghề, nước tiểu của phụ nữ có thai được sử dụng cho việc chế tạo que thử thai, chiết xuất các thành phần có trong nước tiểu để làm thuốc an thai, hormone kích thích rụng trứng,...
Nghe la lung: Thu gom, tai che nuoc tieu phu nu mang thai
 Nghề thu gom, tái chế nước tiểu của phụ nữ mang thai gây choáng. - Ảnh minh họa.
Cô Vũ Hồng, một phụ nữ mang thai ở Từ Châu, tỉnh Giang Tô, bắt đầu cung cấp nước tiểu sau khi biết tin từ các bà bầu khác nửa tháng trước. "Các nhân viên sẽ cung cấp cho bạn một bồn cầu di động, một tủ lạnh nhỏ và một túi nhựa đựng nước tiểu. Hàng tháng, mỗi một thai phụ sẽ được trả 200 nhân dân tệ cho số nước tiểu mình cung cấp", cô Vũ Hồng chia sẻ.
Người phụ nữ cũng cho biết thêm, nhân viên sẽ đến nhà thu gom nước tiểu mỗi tuần một lần. Sau khi hết chu kỳ, tủ lạnh sẽ được thu lại, bồn cầu di động thì tặng cho thai phụ luôn.
Về vấn đề này, một bác sĩ sản phụ khoa chuyên nghiệp cho biết, nước tiểu của phụ nữ mang thai có chứa gonadotropin màng đệm ở người và progesterone, có thể được sử dụng trong dược phẩm để phát triển các sản phẩm như que thử thai sớm hoặc hormone sinh dục.
Trong thực hành lâm sàng, thuốc tiêm gonadotropin màng đệm thường được sử dụng để điều trị vô sinh, suy hoàng thể và các bệnh khác, trong khi progesterone được sử dụng để làm thuốc ngăn ngừa sẩy thai. Có cầu thì ắt có cung, không có gì khó hiểu khi có người thu gom nước tiểu của phụ nữ mang thai.

Mời độc giả xem thêm video: Triệt phá đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN