Ngắm nữ điệp viên xinh đẹp và nóng bỏng nhất Thế chiến 1

Mata Hari là vũ nữ xinh đẹp và nóng bỏng nhất ở châu Âu đầu những năm 1900. Thích mạo hiểm và cần tiền để có cuộc sống xa hoa, bà trở thành nữ điệp viên có ngoại hình "bốc lửa" làm việc cho cả Pháp và Đức trong Thế chiến 1. 
Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1
 Nữ điệp viên có ngoại hình "bốc lửa" Mata Hari (tên thật là Margaretha Zelle) sinh năm 1876 tại Hà Lan. Ngay từ khi còn nhỏ, bà đã có ngoại hình nổi bật và thông minh.

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-2
 Khi đọc báo và thấy một bài quảng cáo do Đại úy Rudolf MacLeod đăng bày tỏ nguyện vọng muốn được gặp gỡ rồi kết hôn với một “cô gái với tính cách dễ chịu”, Margaretha liên lạc.

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-3
 6 ngày sau khi có cuộc gặp nhau đầu tiên, Margaretha đính hôn với Đại úy Rudolf năm 1895. Khi ấy, bà 18 tuổi. Cuộc hôn nhân này không kéo dài lâu do Đại úy Rudolf nợ nần ngập đầu, có tính trăng hoa, mắc bệnh giang mai. 

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-4
Vì vậy, năm 1902, Margaretha ly hôn và chuyển đến Paris, Pháp sinh sống. Tại đây, bà có sự "lột xác" ngoạn mục khi trở thành vũ nữ múa bụng xinh đẹp, quyến rũ với nghệ danh Mata Hari. 

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-5
 Mata Hari tận dụng nhan sắc và vóc dáng xinh đẹp của mình để trình diễn những điệu nhảy mới mẻ trong trang phục nửa kín nửa hở làm cánh mày râu không thể rời mắt.

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-6
Nhờ những buổi diễn thành công, Mata Hari trở thành người nổi tiếng, được nhiều người đàn ông trong giới thượng lưu si mê và muốn bà trở thành nhân tình. 

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-7
Vì vậy, Mata Hari có cuộc sống giàu sang ở giữa thủ đô Paris hoa lệ. Khi Thế chiến 1 nổ ra, vũ nữ có ngoại hình "bốc lửa" sang Đức biểu diễn. Tại đây, bà làm gián điệp cho Đức với mật hiệu H.21 vì được trả tiền công hậu hĩnh. Bằng nhan sắc và sự nổi tiếng của mình, Mata Hari tiếp cận, quyến rũ những người có máu mặt trong chính giới Pháp để thu thập tin tình báo gửi cho Đức.

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-8
 Năm 1916, Mata Hari trở về Paris và được tình báo Pháp tiếp cận. Theo đó, bà hợp tác với cơ quan tình báo Pháp. Nhiệm vụ của bà là đến Bỉ, nơi đang bị quân Đức chiếm đóng, để thu thập tin tức.

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-9
 Trên đường đến Bỉ, Mata Hari bị cảnh sát Anh bắt giữ và bị lộ thân phận điệp viên của Đức. Anh thả Mata Hari và báo cho Pháp biết sự việc. Do đó, ngay khi Mata Hari về Pháp tháng 2/1917 thì bị giới chức Paris bắt giữ vì tội hoạt động gián điệp hai mang.

Ngam nu diep vien xinh dep va nong bong nhat The chien 1-Hinh-10
Sau quá trình thẩm vấn, điều tra, tháng 10/1917, Mata Hari bị xử bắn bí mật. Nữ điệp viên "nóng bỏng" này đối diện với cái chết trong tư thế ngẩng cao đầu, từ chối đeo băng bịt mắt và không hề sợ hãi khi đối diện với các họng súng.  

Mời độc giả xem video: Nguồn gốc chất độc trong vụ cựu điệp viên hai mang. Nguồn: VTC1.



Tâm Anh (theo Britannica)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN