Ngắm những loài cây có hình dáng kỳ quái, cực thú vị

Trên Trái đất có không ít loài cây đã sống hàng trăm, hàng ngàn năm. Trong số này, một số cây gây ngỡ ngàng với hình dáng kỳ quái, thậm chí dị thường.
Ngam nhung loai cay co hinh dang ky quai, cuc thu vi
 Sinh trưởng trên đảo El Hierro, Tây Ban Nha, cây El Arbol de la Sabina (có nghĩa là "cây bách xù") có hình dáng kỳ dị. Theo các chuyên gia, loài cây này có vẻ ngoài kỳ dị như vậy là do tác động cua rcủa những cơn gió thường xuyên thổi qua.

Ngam nhung loai cay co hinh dang ky quai, cuc thu vi-Hinh-2
Cây bụt mọc Montezuma ở trong sân nhà thờ ở Oaxaca, Mexico là một trong những thân cây lớn nhất và "mập mạp" nhất trên Trái đất. Theo ước tính, cây này đã tồn tại khoảng 300 năm. 

Ngam nhung loai cay co hinh dang ky quai, cuc thu vi-Hinh-3
 Cây nhà tù Boab ở miền Tây Australia có "tuổi đời" khoảng 1.500 năm tuổi. Thân cây rỗng từng được dùng để giam giữ một tù nhân qua đêm trong quá trình di chuyển tới nơi giam cầm mới. 

Ngam nhung loai cay co hinh dang ky quai, cuc thu vi-Hinh-4
Cây sinh mệnh nằm ở quốc đảo Bahrain có tuổi thọ 400 năm tuổi. Nó là một trong những cây có bộ rễ sâu nhất thế giới.  

Ngam nhung loai cay co hinh dang ky quai, cuc thu vi-Hinh-5
 Cây boojum mọc ở California, Mỹ gây chú ý có hình dáng giống cái dĩa. Theo các chuyên gia, loài cây này có có thể mọc cao tới 15m. Để đạt chiều cao này, chúng phải tồn tại hơn 500 năm.

Ngam nhung loai cay co hinh dang ky quai, cuc thu vi-Hinh-6
 Cây máu rồng (Dracaena draco) xuất hiện nhiều ở quần đảo Socotra của Yemen. Cây có nhựa đỏ như máu. Theo một truyền thuyết, cây máu rồng đầu tiên được sinh ra từ máu của một con rồng bị thương khi chiến đấu với voi. Kể từ đó, nhựa của loài thực vật này có màu đỏ như màu máu nên đặt tên là "cây máu rồng". 

Ngam nhung loai cay co hinh dang ky quai, cuc thu vi-Hinh-7
Cây kapok gây chú ý với thân cây có hình dáng kỳ lạ. Tuy nhiên, nó cung cấp loại sợi giống sợi bông để làm thảm và áo cứu hộ. Loài cây này có thể đạt tới độ cao hơn 70m. 

Ngam nhung loai cay co hinh dang ky quai, cuc thu vi-Hinh-8
 Cây Dorstenia gigas ở Yemen khiến nhiều người thích thú khi có phần  thân to và có thể mọc trên các vách đá treo leo trên bờ biển. Thân cây có thể cao tới 4m và đường kính lên tới hơn 1m. 

Mời độc giả xem video: Người biến hóa cho cây hoa giấy. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN