Nền văn minh Ai Cập cổ đại và những bí ẩn chưa được khám phá

Khởi nguồn từ dòng sông Nile huyền thoại, nền văn minh Ai Cập đã phát triển vô cùng rực rỡ, được mệnh danh là cái nôi của văn minh nhân loại và ẩn chứa những điều siêu thú vị mà cho đến nay thế giới vẫn chưa khám phá hết.
Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha
 Nhan sắc của nữ hoàng Cleopatra VII, vị Pharaoh cuối cùng của Ai Cập cổ đại vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Bà nổi tiếng lịch sử với vẻ đẹp quyến rũ. Tuy nhiên, đồng tiền La Mã lại cho thấy Cleopatra có các đường nét nam tính.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-2
Nhiều bằng chứng cho rằng người Ai Cập đã được tiếp xúc với người ngoài hành tinh. Không những thế, các kim tự tháp là những thành tựu siêu phàm và một số bức tranh tường mô tả những nơi ngoài Trái Đất.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-3
 Một "thuyền năng lượng mặt trời" hiện đang được chiết xuất từ các kim tự tháp. Tàu năng lượng mặt trời này được cho rằng sẽ cho phép thi thể của các Pharaoh hỗ trợ thần mặt trời Ra trong trận chiến với Apep, con quỷ của bóng tối vĩnh cửu.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-4
 Mọi người dường như đều cho rằng người Ai Cập cổ đại phát minh ra chữ tượng hình. Tuy nhiên, chữ tượng hình nguyên thủy có lẽ được truyền bá vào Ai Cập nhờ những người phương Tây xâm lược. Một huyền thoại khác cho rằng chữ tượng hình là một ngôn ngữ của lời nguyền và những câu thần chú kỳ diệu.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-5
 Chữ tượng hình chiếm một phần lớn trong nội thất của nhiều ngôi mộ cổ và cung điện của Ai Cập. Nhưng trái với huyền thoại, các kim tự tháp hầu như không được trang trí. Thật vậy, cho đến gần đây các kim tự tháp tại Giza được cho là hoàn toàn trần bên trong.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-6
 Khi các vị vua chết, người hầu của họ không bị giết và chôn cùng giống như hầu hết mọi người vẫn tin, ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ. Hai vị vua của triều đại đầu tiên của Ai Cập được biết đến với việc chôn người hầu cùng với họ. Tuy nhiên sau đó, họ đã thay thế cho những người hầu là những bức tượng nhỏ được chôn cùng với chủ để giúp đỡ các Pharaoh ở thế giới bên kia.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-7
 Ý nghĩ nô lệ xây dựng các kim tự tháp ở Ai Cập đã được lưu hành kể từ khi nhà sử học Hy Lạp Herodotus báo cáo trong thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên. Tuy nhiên, xây dựng các kim tự tháp rõ ràng phải là những thợ thủ công có tay nghề của Ai Cập, không phải là nô lệ như mọi người nghĩ.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-8
 “Lời nguyền” đối với những người mở ngôi mộ của Pharaoh Tutankhamun là một thắng lợi của phương tiện truyền thông quảng cáo và tính nhạy cảm của công chúng. Tuy nhiên bất kỳ sự bất hạnh nào xảy ra với bất cứ ai trong đoàn thám hiểm đều được gán cho là do lời nguyền của các Pharaoh. Nhưng chỉ có 8 trong 58 nhà thám hiểm phát hiện ra ngôi mộ đã chết trong vòng 12 năm.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-9
Người Ai Cập yêu thích tất cả các loài động vật. Trong số đó, mèo là loài động vật thiêng liêng nhất, đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh của người dân nơi đây trong suốt một thời gian dài. Người Ai Cập cổ đại còn ướp xác và chôn cất mèo chết tại một nghĩa trang dành cho loài mèo cùng với xác ướp của những con chuột. 

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-10
 Người Ai Cập từng truyền nhau một bí mật dưỡng sắc để có được vẻ đẹp như nữ thần của mình. Mãi đến cuối thế kỷ 20, bí mật này mới được giải mã ở Pháp. Hóa ra người xưa đã khâu những sợi chỉ vàng rất nhỏ xuống dưới đáy da để làn da trẻ mãi, có tính đàn hồi, là phẳng những nếp nhăn và đem lại cho làn da sắc trắng hơi có phần lóng lánh, giống như đang tỏa sáng.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-11
 Trên những bức phù điêu cổ của người Ai Cập có đề cập tới một nơi gọi là Duat. Duat được cai quản bởi Thần Rồng Osiris - vị thần của sự sống và cái chết. Đây là một nơi khá giống với Trái đất nhưng lại tồn tại nhiều yếu tố kỳ lạ như hồ Lửa và tường Sắt.

Nen van minh Ai Cap co dai va nhung bi an chua duoc kham pha-Hinh-12
 Theo bách khoa lịch sử cổ đại Ai Cập, hải tộc là nhóm cướp biển tung hoành khắp Địa Trung Hải. Một trong những mục tiêu chính của chúng là Ai Cập. Tài liệu thời Ramses II có nhắc tới hải tộc. Nhóm người này liên kết với dân Hittite nhưng cũng là lính đánh thuê của Vua Ramses.

Mời các bạn xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN