NASA phát hiện ra điều kỳ lạ khó hiểu đang xảy ra với vũ trụ

Theo các chuyên gia NASA, các dữ liệu nghiên cứu từ kính viễn vọng không gian Hubble cho thấy có điều gì đó kỳ lạ đang xảy ra với vũ trụ nhưng chưa rõ tại sao.
NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru
Mới đây, các nhà khoa học ở Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo kết quả nghiên cứu, phân tích các dữ liệu từ từ kính viễn vọng không gian Hubble. Theo đó, họ phát hiện các thiên hà đang di chuyển ra khỏi Dải Ngân hà của chúng ta nhanh hơn so với những gì chúng ta quan sát được và tính toán trước đây. 

NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru-Hinh-2
Không những vậy, tốc độ giãn nở của vũ trụ đang diễn ra nhanh hơn tính toán trước đây. 

NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru-Hinh-3
Tuy nhiên, các chuyên gia NASA hiện chưa rõ vì sao những hiện tượng kỳ lạ này xảy ra. Họ chỉ có thể khẳng định có chuyện gì kỳ lạ đang diễn ra với vũ trụ. 

NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru-Hinh-4
 Giáo sư Adam Riess thuộc Viện Khoa học quản lý kính viễn vọng không gian của NASA (STScI) và Đại học Johns Hopkins (Baltimore, bang Maryland) dẫn đầu nhóm nghiên cứu công bố phát hiện quan trọng về vũ trụ trên trong một thông cáo báo chí. 

NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru-Hinh-5
 Dù chưa tìm ra nguyên nhân nhưng các chuyên gia NASA đã xác định được khoảng cách vũ trụ đã giãn nở gấp đôi so với trước đây thông qua các dữ liệu từ kính viễn vọng không gian Hubble. 

NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru-Hinh-6
 Kính viễn vọng không gian Hubble đã đạt được bước ngoặt trong nỗ lực tìm hiểu hiện tượng này khi ghi nhận được hơn 40 chỉ dấu giúp giới chuyên gia đưa ra kết luận chính xác hơn về chuyện gì đang xảy ra cho vũ trụ của chúng ta.

NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru-Hinh-7
 Ông Riess giải thích: "Tỷ lệ giãn nở của vũ trụ và các điểm đánh dấu khoảng cách vũ trụ, đến nay theo tiêu chuẩn vàng của kính thiên văn vẫn là thước đo chính xác nhất".

NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru-Hinh-8
 Các nhà khoa học xác định vũ trụ giãn nở nhanh như thế nào, với tốc độ ra sao thông qua một con số được gọi là hằng số Hubble.

NASA phat hien ra dieu ky la kho hieu dang xay ra voi vu tru-Hinh-9
 Hằng số Hubble là một con số rất đặc biệt. Nó có thể cho các nhà khoa học có cái nhìn xuyên suốt từ xưa đến nay về vũ trụ.

Mời độc giả xem video: Phi hành gia NASA làm rơi gương ngoài vũ trụ. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo Nypost)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN