NASA nói về việc định cư trên Mặt trăng 10 năm tới như nào?

Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), con người sẽ có thể sống và làm việc trên Mặt trăng trong vòng 10 năm tới. Điều này khiến công chúng tò mò về việc chúng ta sẽ định cư trên Mặt trăng như thế nào.
NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?
 NASA cho hay con người sẽ có thể sống và làm việc trên Mặt trăng trong vòng 10 năm tới. Thông tin này khiến nhiều người tin rằng, mục tiêu trên sẽ sớm trở thành hiện thực. 

NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?-Hinh-2
 Nghiên cứ gần đây cũng chỉ ra ác hạt thủy tinh nhỏ trong đất Mặt trăng là những nơi tiềm năng lưu trữ nước. Lượng nước trên Mặt trăng có thể lên tới 297,6 tỉ tấn. 

NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?-Hinh-3
Theo các nhà nghiên cứu, phát hiện mới trên rất hữu ích cho việc hỗ trợ các nhiệm vụ khám phá và xây dựng căn cứ trên Mặt trăng. Nếu có thể khai thác nguồn nước khổng lồ này thì các nhà khoa học có thể đến gần hơn với mục tiêu đưa con người lên Mặt trăng định cư. 

NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?-Hinh-4
Nếu con người sống trên Mặt trăng thì sẽ cần chọn địa điểm xây dựng khu định cư. Các chuyên gia nhận định địa điểm trên Mặt trăng có nhiều khả năng nhất để con người có thể định cư là vùng gần các cực, nơi ánh sáng gần như xuất hiện vĩnh viễn.  

NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?-Hinh-5
Thêm nữa, sự thay đổi giữa các thái cực nhiệt độ ít nghiêm trọng hơn nhiều so với ở vùng xích đạo. Sau khi chọn được địa điểm, các nhà khoa học sẽ phân tích, đánh giá xem nên xây chỗ ở cho con người như thế nào. 

NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?-Hinh-6
 Các chuyên gia đưa ra 3 phương án là: xây dựng khu định cư bên dưới bề mặt trong các ống dung nham xây dưới lòng đất hoặc trên bề mặt Mặt trăng hay có thể xây khu hỗn hợp cả bên trên lẫn bên dưới bề mặt Mặt trăng. 

NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?-Hinh-7
 Về vật liệu xây dựng nhà cửa trên Mặt trăng, các chuyên gia dự định sử dụng công nghệ in 3D. Quá trình xây dựng nhà ở trên Mặt trăng sẽ mất khá nhiều thời gian, nhân lực và tiền bạc.

NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?-Hinh-8
Trong thời gian đầu sinh sống trên Mặt trăng, con người cần phải mang theo thực phẩm tử Trái đất. Về sau, chúng ta sẽ hướng tới trồng thủy canh, sản xuất thực phẩm nhân tạo.  

NASA noi ve viec dinh cu tren Mat trang 10 nam toi nhu nao?-Hinh-9
Ý tưởng xây dựng khu định cư trên Mặt trăng thu hút sự quan tâm của công chúng nhưng việc thực hiện không hề dễ dàng. Do đó, các chuyên gia, nhà khoa học sẽ cần thực hiện nhiều nghiên cứu cũng như có sự chuẩn bị đầy đủ cho việc sinh sống trên Mặt trăng của nhân loại trong tương lai.  

Mời độc giả xem video: Elon Musk khoe tên lửa có thể đi đến mặt trăng, sao hỏa. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Space)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN