Mỹ bí mật thực hiện dự án chế tạo đĩa bay như nào?

Vào những năm 1950, Quân đội Mỹ bí mật thực hiện một dự án chế tạo đĩa bay siêu âm. Thiết bị bay quân sự này có tên gọi Project 1794 với nguồn kinh phí là 3,16 triệu USD.
My bi mat thuc hien du an che tao dia bay nhu nao?
 Theo những tài liệu được Mỹ giải mật, Quân đội Mỹ từng bí mật thực hiện một dự án chế tạo đĩa bay siêu âm. Mỹ đã ký hợp đồng với một công ty của Canada (hiện công ty này không còn tồn tại) để chế tạo một nguyên mẫu đĩa bay quân sự. Thiết bị bay này có tên gọi Project 1794. 

My bi mat thuc hien du an che tao dia bay nhu nao?-Hinh-2
Theo hợp đồng ký với Mỹ, công ty của Canada sẽ phải hoàn thành đĩa bay trên trong 2 năm. Chính phủ Mỹ cấp kinh phí cho dự án này số tiền lên đến 3,16 triệu USD (khoảng 26,6 triệu USD ngày nay). 

My bi mat thuc hien du an che tao dia bay nhu nao?-Hinh-3
Một bản ghi nhớ từ năm 1956 có tóm tắt kết quả trước khi thử nghiệm và tiết lộ những thông tin đặc biệt về dự án táo bạo này.  

My bi mat thuc hien du an che tao dia bay nhu nao?-Hinh-4
Đĩa bay do chính phủ Mỹ đầu tư kinh phí được cho là có thể đạt tới tốc độ siêu âm từ Mach 3 đến Mach 4 và đạt độ cao tối đa 100.000 ft. Tầm hoạt động lớn nhất cho phép của đĩa bay vào khoảng 1.000 hải lý. 

My bi mat thuc hien du an che tao dia bay nhu nao?-Hinh-5
Theo nội dung tài liệu giải mật, nếu kế hoạch sau đó được thông qua để hoàn thành thì các chuyên gia sẽ có thể tạo ra một đĩa bay có thể bay qua tầng bình lưu của Trái đất ở tốc độ trung bình khoảng 2.600 hải lý/giờ. 

My bi mat thuc hien du an che tao dia bay nhu nao?-Hinh-6
 Đĩa bay được thiết kế để cất cánh và hạ cánh thẳng đứng (VTOL), sử dụng những động cơ đẩy để điều khiển và ổn định thiết bị. 

My bi mat thuc hien du an che tao dia bay nhu nao?-Hinh-7
Các công nghệ, thiết bị tiên tiến dự định được bố trí trên nguyên mẫu Project 1794 để thiết bị này vượt trội hơn so với máy bay thời đó. 

My bi mat thuc hien du an che tao dia bay nhu nao?-Hinh-8
 Tuy nhiên, đến năm 1960, Mỹ khép lại Project 1794. Sự việc này khiến công chúng tò mò vì sao Mỹ bỏ dở giữa chừng dự án chế tạo đĩa bay trong khi đã đầu tư số tiền lớn. 

Mời độc giả xem video: Mỹ công bố nhìn thấy hơn 120 UFO trong 2 thập kỷ trở lại đây. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Cnet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN