Muốn thải độc, hãy xào mộc nhĩ với thứ này

Nấm mộc nhĩ xào chung với thứ này có thể tống độc tố ra khỏi cơ thể, có tác dụng dưỡng huyết, làm đẹp da và nhiều công dụng khác.
Nấm mộc nhĩ là một trong những loại nấm rất giàu chất dinh dưỡng, nó chứa một lượng lớn nguyên tố vi lượng sắt, có tác dụng dưỡng huyết, làm đẹp da, phòng chống bệnh thiếu máu ở người rất hiệu quả. 
Ngoài ra, vitamin K có trong nấm mộc nhĩ có tác dụng cầm máu rõ rệt, có lợi cho nhiều loại bệnh chảy máu ở người, có tác dụng giải cảm. Ngoài ra, nó cũng có chứa chất keo tự nhiên, có thể làm sạch các chất độc tích tụ trong phổi và dạ dày của con người, đặc biệt có tác dụng giải độc rất tốt.
Muon thai doc, hay xao moc nhi voi thu nay
Ảnh minh họa.  
Bên cạnh đó, mộc nhĩ cũng rất giàu chất xơ, có thể hút nước trong ruột, thúc đẩy quá trình thải chất thải trong ruột, giảm tổn thương do độc tố gây ra cho cơ thể. Do đó, ngoài tác dụng làm sạch dạ dày, ăn mộc nhĩ thường xuyên còn có thể phòng ngừa bệnh táo bón.
Hành tây chứa phong phú vitamin C, nhiều dinh dưỡng, được coi như chất chống oxy hoá đóng vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch của cơ thể. Bên cạnh đó, nó cũng có chứa nhiều flavonoid và các hợp chất từ thực vật có lợi cho sức khỏe nhất. Đây là những hợp chất polyphenolic có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh viêm nhiễm.
Muon thai doc, hay xao moc nhi voi thu nay-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Khi đem nấu mộc nhĩ và hành tây, sẽ cho ra một món vừa bổ vừa ngon, có tác dụng giúp làm sạch mạch máu, thải độc, làm sạch các tạp chất tích tụ trong cơ thể, chống oxy hóa vô cùng tốt.
Hướng dẫn làm món nấm mộc nhĩ xào hành tây
Nguyên liệu: 1 bát con nấm mộc nhĩ ngâm nở, 1 củ hành tây, 1 thìa dầu đậu nành, 1 thìa muối tinh, chút tiêu bột.
Cách làm:
1. Rửa sạch nấm mộc nhĩ và để ráo nước.
2. Bóc vỏ và cắt nhỏ một củ hành tây.
3. Đun nóng chảo, cho một thìa dầu đậu nành vào, phi thơm hành khô, rắc chút tiêu bột.
4. Cho nấm mộc nhĩ vào nồi, xào với hành tây trong 1 phút.
5. Thêm nửa thìa muối tinh rồi cho nấm vào xào đều.
6. Khi thấy hành tây chuyển trong, thêm chút tiêu bột cho thơm rồi bắc ra là có thể dùng được.

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sa kê (Nguồn video: Vui sống mỗi ngày)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN