Món ngon sảng khoái trong ngày hè đổ lửa

Món hoa dưa chuột xào vừa mát vừa ngon, ít béo, ít calo, ăn không biết ngan, hơn đứt các món cao lương mỹ vị, chế biến cầu kỳ. 
Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua
 Mùa hè trời nóng như thiêu như đốt, nhiệt độ cao, mưa rào nhiều, các loại thực vật cũng tranh nhau phát triển, trong số này có một loại rau gọi là hoa dưa chuột hay hoa dưa leo.

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-2
 Loại hoa dưa chuột này có vị rất thơm, mềm, giòn, cực mát, ăn vào mùa hè nóng nực thích hợp vô cùng. Không chỉ thế còn ít béo, ít calo, ăn nhiều cũng không hề tăng cân. 

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-3
 Thêm vào đó, hoa dưa chuột cũng rất giàu vitamin, và cucurbitacin, ăn thường xuyên cực tốt cho sức khỏe. Chưa hết, hoa dưa chuột rất giàu chất xơ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa đường ruột.

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-4
 Tuy nhiên, hái hoa dưa chuột sẽ ảnh hưởng đến năng suất của dưa chuột vì vậy giá thành tương đối cao, thậm chí hoa dưa chuột  đắt hơn nhiều so với quả dưa chuột. 

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-5
 Thế nhưng, hoa dưa chuột lại có mùi vị thanh mát, hương thơm đặc trưng nên dù đắt vẫn được rất nhiều người lùng mua và yêu thích. Ngay cả trẻ con không thích ăn rau cũng không cưỡng lại được. 

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-6
Chế biến hoa dưa chuột cũng rất đơn giản, xào trực tiếp, ướp lạnh hoặc ăn kèm với thịt lợn, thịt bò cũng rất ngon. Tuy nhiên, cách nhanh nhất là xào với tỏi. Món ăn sẽ có hương thơm tươi mát và màu xanh, vàng trông rất ngon miệng. Để thực hiện món này, cần có hoa dưa chuột 350gram, vài nhánh tỏi, một quả ớt nhỏ. 

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-7
Bước 1: Hoa dưa chuột rửa sạch, để ráo, tỏi rửa sạch băm nhỏ, ớt thái nhỏ. Bước 2: Làm nóng chảo, đổ dầu vào, cho tỏi và ớt vào phi thơm.

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-8
 Cho hoa dưa chuột vào xào không thêm nước, đảo liên tục cho đến khi chín tới, cuối cùng nêm chút muối vừa miệng, rưới chút tinh chất gà cho thêm vị, xào đều tay.

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-9
 Khi món hoa dưa chuột xào tỏi đã dậy mùi thơm, cho ra đĩa, đợi bớt nóng ăn sẽ ngon hơn. 

Mon ngon sang khoai trong ngay he do lua-Hinh-10
 Vị thanh mát, giòn và có mùi thơm đặc trưng của dưa chuột bao tử, ăn rất ngon miệng, đặc biệt phù hợp ăn vào những ngày nắng nóng. Những người không ăn được cay có thể bỏ ớt, chỉ xào hoa dưa chuột với tỏi, vẫn rất ngon mà không sợ nóng. 

Mời quý đọc giả theo dõi video: Món ngon tiến vua ở xứ Huế



Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN