Món ngon đặc sản Cát Bà níu chân du khách, đã đến là phải thử

Đảo Cát Bà không chỉ níu chân du khách bằng những bãi cát dài trắng mịn, nước biển xanh mát, mà còn bằng nhiều món ngon đặc sản khó cưỡng. Du khách đến đây không thể không thử qua những món đặc sản đảo Cát Bà này.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu
    Bún tôm: Nhắc đến vùng đảo này, không ai có thể quên được món đặc sản Cát Bà nổi tiếng là bún tôm. Tôm biển nguyên con, bóc vỏ và xào tới khi săn thịt. Bún bày ra bát, thêm vài con tôm, lát chả cá, chả lá lốt vàng ươm, ít dọc mùng thái lát, nhúm hành răm, thì là rồi mới chan nước ngọt lừ ninh từ xương.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-2
    Bề bề là một loại hải sản Cát Bà với nhiều món ngon được nhiều người yêu thích. Những con bề bề ở đây khá to, mẩy và chắc thịt, có thể hấp lên với bia, sả. Bề bề nướng cũng tạo nên vị thơm khó cưỡng và được lòng nhiều du khách.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-3
    Sam biển còn có tên gọi là cua móng ngựa, dù trông chúng không có hình dạng giống loài cua chút nào. Thịt sam là món ăn vừa lạ miệng, vừa giàu dinh dưỡng. Sam ở Cát Bà thường được chế biến thành nhiều món như tiết canh, súp, gỏi, xào, bao bột rán, nướng… ăn kèm với các gia vị nóng như riềng, sả, ớt.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-4
    Cá song ở Cát Bà được đánh bắt tự nhiên. Với thịt trắng, vị thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao, loại cá này được coi là một trong những món đặc sản trên vùng đảo. Cá song được các nhà hàng ở đây nấu thành cháo, lẩu, hấp, làm gỏi, nướng hay hấp xì dầu. Món nào cũng ngon và có vị đậm đà đặc trưng.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-5
    Tu hài, hay ốc vòi voi là đặc sản của vùng đảo Cát Bà với thịt mềm và dai đặc trưng. Người dân Cát Bà chế biến loại hải sản đặc biệt này theo nhiều cách như làm gỏi, nấu cháo, nướng với mỡ, hành, tiêu, tỏi phi dậy mùi nức mũi, nhưng ngon nhất vẫn là tu hài hấp vừa thanh vừa giữ được vị ngọt ngon của món ăn.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-6
    Tôm hùm: Được tôn vinh là vua của các loại hải sản giá trị dinh dưỡng cao, tôm hùm hấp dẫn thực khách với khối lượng thịt chắc, dai, ngọt. Người ta thường chế biến tôm hùm thành nhiều món nhưng đơn giản mà ngon là hấp bia hoặc nướng.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-7
    Ốc xào Cát Bà: Thông thường, ốc xào các nơi khác là chỉ có ruột ốc nhưng ốc xào tại điểm du lịch Cát Bà Hải Phòng được xào nguyên cả vỏ, khi ăn bạn sẽ dùng kim kêu ruột ốc ra y như cách ăn ốc luộc. Theo người bán, cách xào như vậy vừa giữ nguyên được vị của ốc mà người ăn lại vừa được mút mát món nước xào ngọt dịu.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-8
    Rắn biển: Nghe qua món rắn biển cũng thấy nó ghê ghê đối với những người sợ rắn. Nhưng nếu chỉ ngồi thưởng thức sau khi đã chế biến qua tay đầu bếp chuyên nghiệp thì ăn 1 lần khó có thể quên quên hết những thứ khác trên đời.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-9
    Ghẹ biển ở Cát Bà chắc thịt và ngọt. Ghẹ xanh có mai và càng màu xanh lơ, lốm đốm trắng, chọn ghẹ phải chọn những con chắc, to bằng bàn tay người lớn và khi ấn và yếm thì không bị lún xuống. Hai món thông dụng được chế biến đó là ghẹ hấp và ghẹ nướng.
  • Mon ngon dac san Cat Ba niu chan du khach, da den la phai thu-Hinh-10
    Mực Cát Bà: Thiên nhiên ưu đãi cho vùng biển Cát Hải – Cát Bà khá dồi dào nguồn hải sản, trong đó có mực tươi. Những món ăn chế biến từ mực khá đa dạng như luộc, hấp, nhúng, dấm, xào, chiên giòn. Ở dạng phơi khô lại có món mực khô xé tay chấm tương ớt ngọt ngọt cay cay hấp dẫn. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN