Món ngon ẩm thực Israel, đã đến Trung Đông là phải thử

Ẩm thực Israel là sự pha trộn hài hòa giữa ẩm thực Trung Đông, Bắc Phi và cả của miền Trung Âu. Bởi thế, các món ngon ở quốc gia Hồi giáo này thường có màu sắc và hương vị độc đáo.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu
    Shakshouka là món ngon của ẩm thực Israel gồm trứng nấu cùng với sốt cà chua cay. Vị ngọt thanh của cà chua, cay nồng của ớt cùng trứng béo ngậy là món ăn sáng ưa thích của người Israel.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-2
    Falafel là món chả chiên làm từ đậu gà và đậu fava. Món ăn có vị thơm của đậu, rau mùi và vị béo của sốt sữa chua. Người Ả Rập thường nhồi falafel cùng cà tím nướng, hạt tiêu, khoai tây chiên, dưa vào vỏ bánh pita, hoặc sandwich muối và thêm nước sốt đặc trưng, tạo nên một hương vị tuyệt ngon.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-3
    Hummus, hay còn được gọi là sốt kem đậu gà, làm từ đậu gà (chickpea) nấu chín nghiền nhuyễn trộn với xốt tahini, dầu ô liu, nước cốt chanh muối và tỏi. Theo cách truyền thống món sốt này được bày trong một đĩa lớn, có rưới thêm dầu ôliu và một số rau gia vị, ăn kèm với bánh mỳ pita tươi, hành, cà chua, salad dưa leo và falafel.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-4
    Món ăn Israel đơn giản này là salad từ cà chua, dưa leo, nước cốt chanh và dầu oliu. Thế nhưng đã ai từng đến Israel đều không thể quên được vị tươi mát tuyệt vời của món ăn này.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-5
    Schwarma: Cái tên Schwarma trong tiếng Ả rập có nghĩa là “quay” vì khi làm món schwarma, người ta xiên thịt cừu, thịt gà, thịt bò thành tảng lớn dạng đứng rồi quay trong nhiều giờ. Khi ăn, người ta sẽ cắt dần dần lớp ngoài chín trước, bạn có thể thấy cách làm món này tương tự như ở các quầy bánh mì doner kebab.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-6
    Schnitzel: Những người nhập cư từ Trung Âu đã mang món ăn này đến Israel. Schnitzel làm từ miếng thịt mỏng tẩm cùng bột, trứng và vụn bánh mì chiên ngập dầu. Bánh mì pita tươi ăn cùng với schinitzel cùng dưa chuột muối là món ăn đường phố cực kỳ nổi tiếng của các nước Trung Đông.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-7
    Jerusalem bagels: Loại bánh mì vòng hình bầu dục được làm từ bột mì và hạt mè cũng là một loại bánh khác đặc trưng của Israel. Bạn có thể nhúng bánh này vào kem phô mai hay chấm dầu ô liu và za'atar - một loại nước chấm làm từ thảo mộc, mè và muối.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-8
    Phổi thịt bê: Với người dân Israel thì đây là một đặc sản mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đặt chân đến đây. Phổi thịt bê được hầm nhiều giờ với ớt đỏ, hành tây, tỏi và mùi tây. Vị cay nồng của nước sốt sẽ khiến bạn quên đi vị khó ăn của miếng phổi. Món ăn này thường được phục vụ kèm bánh mì pitta nóng.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-9
    Phomai xanh của Israel lại mang đến cho thực khách một trải nghiệm mới lạ. Loại phomai này được làm từ sữa bò với mùi vị đặc trưng, gần giống với hương vị của pesto. Hãy một lần nếm thử loại phomai đặc biệt chỉ có ở Israel.
  • Mon ngon am thuc Israel, da den Trung Dong la phai thu-Hinh-10
    Kanafeh là món tráng miệng ngọt ngào với bánh phô mai và xi rô đường. Bánh được hòa quyện bởi lớp bơ nóng chảy, phô mai Nabulsi hay phô mai dê trắng mịn, lại thêm một giọt nước hoa hồng hay nước hoa cam để bánh dậy mùi thơm quyến rũ nhất. Khi thưởng thức, thực khách đổ si rô lên trên bánh và nhấm nháp mỗi miếng bông mềm béo ngậy. Ảnh: Internet.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN