Món ăn kinh dị lúc nhúc giòi được người Phillipines ưa chuộng

Món thịt heo khô cứng đen lúc nhúc đầy giòi bên trong được coi là đặc sản truyền thống của người dân Philippines. Nhiều thực khách từng thử món ăn kinh dị này đều khen ngon.
Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong
Món ăn kinh dị đầy giòi kể trên có tên là Etag. Thực tế, nó là món thịt lợn khô được chế biến bằng cách đưa giòi và côn trùng vào để tự lên men.

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-2
Món thịt lợn này có màu đen, khô cứng vì lên men lâu, lại có thêm những con giòi bò lúc nhúc, nhìn qua ai cũng lắc đầu vì cứ nghĩ rằng là thức ăn hỏng.

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-3
Tuy nhiên, món ăn có vẻ bề ngoài trông kinh khủng, đáng sợ này lại được người dân Philippines rất ưa chuộng. Thậm chí, theo người dân địa phương: món Etag càng để lâu lại càng ngon.

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-4
Khi ăn, người ta sẽ dùng dao sắc, chặt thịt heo Etag thành từng miếng nhỏ và đây cũng là lúc những con giòi trắng bắt đầu lúc nhúc chui ra.

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-5
Nhìn qua thì ai cũng nổi da gà và đều muốn bỏ chạy. Để ăn được món này, người ta sẽ rửa sạch, cắt bỏ phần mốc và loại bỏ những con giòi đi rồi chế biến.

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-6
Etag đúng là món ăn kinh dị và đầy thử thách. Tuy nhiên như người bản địa và người dám nếm thử thì quá trình phơi khô và giòi đã tạo nên sự khác biệt hoàn toàn. Etag được miêu tả là ngon, khi ăn sẽ có độ dai, vị béo béo và chua chua độc đáo.

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-7
Nói về độ an toàn của món ăn lúc nhúc giòi này, một người dân địa phương cho hay “Chưa ai phải đi bệnh viện vì ăn Etag cả". 

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-8
Thông thường, Etag sẽ được rửa sạch và ngâm nước một lát cho đỡ mặn trước khi chế biến. Sau đó món này được nướng để ăn với cơm hoặc để chế biến thành nhiều món khác.

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-9
Etag được ưa chuộng đến mức vào tháng 2 hàng năm tỉnh Mountain còn tổ chức lễ hội Etag để vinh danh món thịt đặc sản này.

Mon an kinh di luc nhuc gioi duoc nguoi Phillipines ua chuong-Hinh-10
Mike Corey là một vlogger ẩm thực, du lịch theo phong cách kinh dị, anh sở hữu trang Fearless & Far. Qua một vlog, anh đã ghi lại trải nghiệm thưởng thức món Etag khi đến Philippines. Ảnh: IT. 

Mời độc giả theo dõi video "Mọi món ngon Việt Nam bỗng thu bé lại chỉ bằng đầu ngón tay". Nguồn: VTV24.



Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN