Miệt thị người Do Thái nhưng Hitler lại hổ thẹn về thân thế thấp hèn của mình

Trùm phát xít Hitler nắm quyền ở Đức từ năm 1939 - 1945. Trong thời gian này, nhà độc tài Đức quốc xã luôn đề cao dòng máu Aryan thuần chủng, miệt thị người Do Thái. Tuy nhiên, y lại xấu hổ, tự tị về thân thế thấp hèn.
Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh
 Là một trong những nhà độc tài tàn ác, khét tiếng nhất thế giới, trùm phát xít Hitler đã khiến hàng triệu người thiệt mạng khi có những quyết định tàn khốc như đẩy nhân loại vào Thế chiến 2. 

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-2
 Không chỉ hung hăng, hiếu chiến, nhà độc tài Hitler còn gây sốc khi bị ám ảnh bởi nòi giống Aryan thượng đẳng. Y khao khát muốn tạo ra một nòi giống thuần chủng Đức siêu đẳng, thông minh hơn tất cả mọi giống dân khác và xứng đáng làm “bá chủ thiên hạ”.

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-3
 Vì vậy, Hitler ra lệnh cho thuộc hạ thực hiện những dự án bí mật để tạo ra chủng tộc Aryan thuần chủng. Trong đó, chương trình Lebensborn được phát xít Đức triển khai gây sốc dư luận. Mục đích của chương trình là tìm ra những cô gái tóc vàng mắt xanh cho các sĩ quan SS để "nhân giống" một chủng tộc Aryan hoàn hảo.

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-4
Ước tính, khoảng 5.000 - 8.000 trẻ em được sinh ra theo chương trình Lebensborn ở Đức. Những đứa trẻ sau đó được giao cho tổ chức SS nuôi dưỡng và giáo dục theo tư tưởng Đức quốc xã.   

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-5
 Mặc dù luôn đề cao dòng máu Aryan thuần chủng thượng đẳng và căm ghét, miệt thị người Do Thái vì cho rằng họ là người hạ đẳng nhưng Hitler lại xấu hổ về thân thế của bản thân. Bởi lẽ, y không hề có nguồn gốc cao quý, hoàn hảo.

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-6
Trên thực tế, Hitler xuất thân từ một gia đình nông dân, có sự pha trộn chủng tộc và không có ai trong gia đình là người thuần Đức.  

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-7
Ông nội và cha đỡ đầu của Hitler là người Do Thái. Trong khi đó, bố của trùm phát xít là một người con ngoài giá thú, kết hôn 3 lần. Mẹ của Hitler làm nghề giúp việc.  

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-8
Không những vậy, một trong các chị em của Hitler quản lý một nhà hàng cho sinh viên người Do Thái ở Vienna, Áo và một người khác từng làm tình tình của một người Do Thái giàu có. 

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-9
Ngay cả bản thân Hitler cũng được cho từng đem lòng yêu một thiếu nữ Do Thái hơn y 1 tuổi. Người con gái mà y thầm thương trộm nhó là Stephanie Isaac. Khi ấy, Hitler khoảng 16 - 17 tuổi.

Miet thi nguoi Do Thai nhung Hitler lai ho then ve than the thap hen cua minh-Hinh-10
 Dù bản thân có thân thế không hoàn hảo và có nhiều mối liên hệ với người Do Thái nhưng Hitler lại thấy thích thú khi tước đoạt của cải, quyền lực. Thậm chí, y còn gây ra cuộc diệt chủng khiến hơn 6 triệu người Do Thái thiệt mạng. Hành động tàn ác này của Hitler đã gây ra nỗi đau lớn cho cộng đồng này.

Mời độc giả xem video: Học sinh có cần học thêm tiếng Hàn, tiếng Đức?. Nguồn: HGV.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN