Mẹo nấu canh xương ngọt nước, hết mùi tanh

Canh xương là món ăn vừa ngon vừa giúp bổ sung canxi nhưng không phải ai cũng biết nấu đúng cách. Dưới đây là mẹo để nấu món canh sườn heo ngon ngọt, không tanh.
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh
Sườn heo rất giàu collagen, canxi photphat,… có thể cung cấp cho trẻ protein và canxi, từ đó giúp cải thiện khả năng miễn dịch và cao lớn hơn. Có nhiều cách chế biến món sườn, thích hợp nhất cho mùa hè là món canh sườn, không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. (Ảnh: ABLW) 
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-2
Món canh sườn heo thơm ngon nhưng không phải ai cũng biết chế biến đúng cách. Nếu bạn ninh sườn trực tiếp trong nước, thì đó là một cách làm sai lầm. Trong sườn có nhiều máu, nếu hầm trực tiếp, máu sẽ chảy vào nước canh, làm cho nước đục và có mùi tanh. (Ảnh: 2sao)
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-3
Ngoài ra, có nhiều người sử dụng nhiều gia vị để khử được mùi tanh của sườn, nhưng nếu làm như vậy, gia vị sẽ lấn át vị ngọt của nước xương. Hơn nữa, các loại gia vị đều có những phẩm màu nhất định nên sẽ ảnh hưởng đến màu sắc của món canh sườn heo. (Ảnh: Doanh nghiệp)
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-4
Cách hầm canh sườn với cà rốt, ngô, củ sen: Chuẩn bị sườn tươi, cà rốt, ngô, củ sen, muối, hành lá, gừng, rượu nấu ăn, hạt nêm. (Ảnh: ABLW) 
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-5
Bước 1: Sườn chặt miếng nhỏ, cho vào chậu rửa, thêm một thìa bột năng, đổ nước vào, chà mạnh tay trong 2 phút, rửa sạch sườn. Sau đó thêm nước, một thìa muối, ngâm 1 tiếng cho thấm máu. (Ảnh: Dân Việt) 
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-6
Bước 2: Đổ một lượng nước vừa đủ vào nồi, thêm hành lá, gừng thái lát, rượu nấu ăn; vớt sườn ra, cho vào nồi nước nấu khoảng 3 phút. Dùng thìa hớt hết bọt sôi, vớt sườn heo ra, rửa sạch với nước ấm. (Ảnh: Internet) 
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-7
Bước 3: Lấy một cái nồi khác, đổ một lượng dầu thích hợp, cho hành băm nhỏ và gừng thái sợi vào phi thơm, đổ sườn đã chần vào, quấy đều một lúc trên lửa nhỏ. Khi thịt trên bề mặt sườn vàng đều thì đổ một lượng rượu nấu ăn thích hợp vào trộn đều để khử mùi tanh hiệu quả. (Ảnh: cookbeo)
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-8
Bước 4: Đổ một lượng nước sôi thích hợp, đun sôi trên lửa lớn và trong 40 phút ở lửa nhỏ. Cà rốt, củ sen và ngô rửa sạch, sau đó bạn thái thành miếng rồi cho tất cả vào nồi, tiếp tục đun nhỏ lửa trong 20 phút. (Ảnh: Vietnamnet) 
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-9
Bước 5: Cho một lượng muối thích hợp và hạt nêm vào, khuấy đều và tiếp tục hầm trong 10 phút là bạn đã có món canh sườn heo ngon, vị rất tươi. (Ảnh: Bếp trưởng Á Âu) 
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-10
Những lưu ý khi chế biến xương: Không nên hầm trực tiếp xương, để loại bỏ huyết xương, bạn nên ngâm vào nước muối, khi nước chuyển sang màu trắng đục nghĩa là đã ngâm gần hết huyết. (Ảnh: ABLW) 
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-11
Nên chần qua sườn trước khi chiên để loại bỏ máu còn sót lại, chiên vừa để kích thích mùi thơm của sườn, vừa giúp món canh sườn thơm và nước trong hơn. (Ảnh: ABLW)  
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-12
Dùng nước sôi để hầm canh sườn heo, không nên cho thêm nước lạnh, nếu không thịt sẽ bị khô, không mềm và không có vị của xương. (Ảnh: ABLW) 
 
Meo nau canh xuong ngot nuoc, het mui tanh-Hinh-13
Đối với món canh sườn hầm chỉ được cho muối và hạt nêm, không được thêm gia vị nào khác. Ngoài ra, sau khi ngâm, chần, xào về cơ bản không còn mùi tanh, bạn chỉ cần dùng hành và gừng để khử hết mùi tanh và tăng mùi thơm cho canh xương.  (Ảnh: ABLW) 

 

Mời độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi | Đặc sản miền sông nước (Nguồn video: THĐT)

Trâm Anh (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN