Mê mẩn quán cà phê Đồng Nai độc lạ xuất hiện trên báo Mỹ

Không chỉ là quán cà phê kinh doanh thông thường, công trình còn là một không gian xanh thoáng đãng hiếm hoi còn sót lại giữa khu dân cư đông đúc đang phát triển quá nhanh khó kiểm soát.
Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My
Quán cà phê Nấm được xây dựng trên một khu vườn có sẵn nằm trong khu dân cư mới đông đúc và phát triển rất nhanh gần khu công nghiệp Amata Biên Hòa (Đồng Nai).  

Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-2
 Sau khi khảo sát, nhóm thiết kế và chủ đầu tư thống nhất xây dựng quán cà phê mà không phải di rời hay làm ảnh hưởng đến những cây lớn trong vườn. 

Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-3
 Vì vậy, kiến trúc sư phát triển các khối tròn len theo mật độ cây và phân chia khối tích theo công năng của quán bao gồm: Khối nhà ở, khối bếp – phục vụ, khối vệ sinh, khối nhà chính (chìm xuống so với suối nước)...

Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-4
Kiến trúc sư cũng đề xuất nhiều phương án tiếp cận khác nhau cho du khách. Thứ nhất là tạo ra hồ nước và dòng suối kết nối tất cả hình khối hiện có để dẫn dắt lưu thông. 

Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-5
Thứ hai là kết nối tất cả các cấu trúc bằng cầu nối ở nhiều vị trí và dùng nhiều hình thức thang bộ để mang đến trải nghiệm lưu thông liên tục và bất ngờ. 

Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-6
Thứ ba là tạo ra một trải nghiệm tương phản về quy mô hình khối, mật độ lượng ánh sáng mặt trời tự nhiên hay ánh sáng đèn về buổi đêm xuyên qua các khe hở của gạch xây hay những ô thoáng được tạo ra bằng ngói xếp.

Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-7
Phần mái nhà trên các khối trụ có thể được sử dụng như tầng 2, nơi mọi người có thể tiếp cận gần gũi hơn với tán cây ngày càng lan rộng.

Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-8
Vật liệu được lựa chọn là gạch đỏ, đá suối, đá ốp lát sẵn có tại địa phương. 

Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-9
 Phần mái nhà trên các khối trụ có thể được sử dụng như tầng 2, nơi mọi người có thể tiếp cận gần gũi hơn với tán cây ngày càng lan rộng.
Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-10
Ngoại trừ không gian bếp, kho chứa đồ và sinh hoạt chung của gia đình, các không gian còn lại hoàn toàn mở, không có hệ thống điều hòa. 


Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-11
Hồ nước và dòng suối kết nối tất cả hình khối để dẫn dắt lưu thông. 
Me man quan ca phe Dong Nai doc la xuat hien tren bao My-Hinh-12
 Quán cà phê gần như tách biệt với sự xô bồ của thành thị, phù hợp cho những ai muốn thư giãn cùng thiên nhiên, tạm gác lo lắng thường nhật. Nguồn ảnh: G+ Architects

Video: Nhà 25m2- cơ hội có nhà cho nhiều người? Nguồn: VTV24



Hoàng Minh (theo Archdaily)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN