Mê mẩn những sinh vật toả sáng lung linh dưới đáy biển

Nghe có vẻ hơi hoang đường khi không cần điện mà mọi thứ lại có thể tự phát sáng. Nhưng những sinh vật biển tuyệt đẹp dưới đây đã thực sự làm được điều đó.
Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien
 Sinh vật phù du xuất hiện ở hầu hết các bãi biển trên thế giới, đặc biệt là ở đảo Maldives. Chúng phát ra ánh sáng màu xanh dương, và có xu hướng phát sáng mạnh hơn khi có sự tác động của những cơn sóng.

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-2
 Không chỉ phát sáng bình thường, loài sứa biển Atolla còn tự trang bị cho mình hẳn một bộ đèn “chống trộm”. Khi bị tấn công nó ngay lập tức phát sáng rực rỡ. 

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-3
 Ánh sáng của loài sứa này có thể chiếu xa đến 300 feet (khoảng 91,44 m). Khi đó, các loài to lớn hơn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi ánh sáng này và phóng ngay đến. Lúc này kẻ đi săn lại trở thành con mồi và sứa sẽ tranh thủ cơ hội này thoát thân.

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-4
 Mực Abraliopsis có một cơ chế ngụy trang rất thú vị, chúng có các cơ quan phát quang ở bên dưới cơ thể và liên tục phát sáng giống như các vì sao trên bầu trời. Khả năng này khiến cho các loài săn mồi ở bên dưới chúng không thể phát hiện ra.

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-5
 Bạch tuộc dừa là một trong những loài bạch tuộc đẹp nhất thế giới. Chúng có thể phát ra ánh sáng từ hơn 40 xúc tu ở rìa vòi và hoàn toàn có thể biến đổi, điều khiển được việc phát sáng của các xúc tu này. 

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-6
Không phải toàn bộ các loài sao biển có thể phát sáng nhưng số lượng các loài sao biển có khả năng phát quang sinh học thì không ít. Sự phát sáng này sẽ khiến cho chúng nổi bật hơn dưới đáy biển.

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-7
 Nhiều loài san hô hấp thụ ánh sáng màu xanh hoặc tím, nhưng sau khi hấp thụ nó, chúng phát ra màu đỏ tươi, cam, hoặc màu xanh lá cây.

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-8
Loài hải quỳ này dành nhiều thời gian để nổi xung quanh cho đến khi chúng tìm thấy nơi tốt để neo đậu. Xúc tu của chúng đâm vào những kẻ săn mồi với “cây lao móc” sắc nhọn. 

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-9
 Sinh vật phát sáng dễ thương này là một chú sên biển có tên khoa học là Costasiella kuroshimae.

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-10
 Swima bombaviridis là loài vật có hệ thống phòng thủ rất độc đáo. Chúng có thể phát ra ánh sáng màu xanh lá cây khiến động vật ăn thịt phân tâm, giúp chúng có đủ thời gian để trốn chạy.

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-11
 Brachioteuthis là một loại mực "neon" phát ra màu sắc tươi sáng khi được chụp trong một số ánh sáng nhất định. Loài này phân bố rộng rãi và có nguồn gốc từ nhiều vùng của Đại Tây Dương, Thái Bình Dương, Địa Trung Hải và Biển Đen.

Me man nhung sinh vat toa sang lung linh duoi day bien-Hinh-12
 Cá nhện abyssal, là một loài cá ba chân sâu, một loài cá tầng đáy sống dưới đáy Đại Tây Dương.

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN