Mê mẩn những côn trùng tuyệt đẹp, như tác phẩm nghệ thuật

Côn trùng là những sinh vật không có xương sống phân bố rộng khắp hành tinh, chiếm 75% tổng số loài động vật.
Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat
 1. Bướm đêm phong hồng (Saturniidae) hiện được xem là loài bướm đáng yêu nhất trong họ nhà bướm nhờ cánh màu hồng hiếm thấy điểm thêm một tam giác nhỏ màu vàng.

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-2
Được đặt một cái tên ấn tượng, loài bướm đêm phong hồng có tên khoa học là Dryocampa rubicunda sở hữu lớp nhung với màu sắc sặc sỡ bao khắp thân mình chúng khiến không ít người lầm tưởng đây là một món đồ chơi của trẻ nhỏ.  

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-3
 Khác với những màu sắc tẻ nhạt của các loài bướm đêm khác, bướm đêm phong hồng có đôi cánh nhỏ màu vàng sáng và cánh lớn có màu hồng rực, điểm thêm một viền vàng ở giữa. Điều này khiến chúng trở thành một trong những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất.

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-4
Ngoài ra, những chiếc chân nhỏ xíu cũng có màu hồng khiến chúng trở nên vô cùng lộng lẫy. Chúng rất xứng đáng để trở thành một trong những loài côn trùng đẹp nhất thế giới

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-5
 2. Bọ ngựa hoa gai (Pseudocreobotra wahlbergii) dài khoảng 3-5cm, phân bố ở khu vực cận Sahara, miền Nam và miền Đông châu Phi. Con trưởng thành của loài này có cấu trúc gai ở mặt dưới đặc trưng dưới bụng. 

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-6
Chúng có nhiều màu sắc khác nhau, thường là xanh lục nhạt, nhưng cũng có thể có màu vàng, hồng hoặc đỏ. Khi trưởng thành, chúng sinh ra những mảng màu tạo thành hình thù như một đôi mắt màu vàng. 

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-7
 Chúng là một trong những loài bọ ngựa sát thủ, với khả năng phản xạ nhanh như chớp. Khi bị đe dọa, bọ ngựa hoa có gai sẽ nâng cánh, mở "đôi mắt". Thức ăn chủ yếu của bọ ngựa hoa gai là bướm và ruồi. 

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-8
Loài này không sống được trong môi trường quá ẩm ướt bởi dễ bị nhiễm độc. Bạn có thể nhận biết con đực, con cái trưởng thành dựa vào so sánh độ dài của cánh. Cánh của con cái chỉ dài tới bụng, trong khi của con đực thì dài quá bụng. Râu của con đực thì lại dài và dày hơn của con cái. 

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-9
3. Bọ cánh cứng Picasso (Sphaerocoris annulus) là một loài côn trùng đặc hữu ở Cameroon, Bờ biển Ngà, phía Nam của Zimbabwe và Nam Phi.  

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-10
 Loài bọ cánh cứng này có màu sắc và hoa văn sặc sỡ để "hù dọa" vật săn mồi. Màu của bọ cánh cứng Picasso giống như một bức tranh của Pablo Picasso khiến chúng trở thành một trong những loài côn trùng tuyệt đẹp trên trái đất.

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-11
 Mai xanh tuyệt đẹp của nó được trang trí bằng các hoa văn hình học màu đỏ giống như một tác phẩm nghệ thuật. Không giống như hầu hết các loài bọ cánh cứng khác, lớp vỏ bao phủ đôi cánh chỉ là một mảnh. 

Me man nhung con trung tuyet dep, nhu tac pham nghe thuat-Hinh-12
Bọ cánh cứng Picasso chủ yếu ăn nhựa của các loại cây khác nhau. Nó phát triển ở cả châu Phi nhiệt đới và cận nhiệt đới. 
>>>Xem thêm video: Thế giới động vật - Bọ ngựa (Nguồn: VTV2).


Thiên Trang (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN