Mất trí nhớ 18 năm trước, nhờ nghe bài hát mà lấy lại được ký ức

Một người đàn ông ở Anh mất trí nhớ trong một vụ tai nạn ô tô năm 19 tuổi, mãi đến khi nghe một bài hát ở tuổi 30, anh mới nhớ lại những kỷ niệm thời thơ ấu của mình.
Anh Thomas Leeds, ở London, Anh vào năm 19 tuổi khi đang là sinh viên đại học đã bất ngờ gặp tai nạn giao thông khi ra ngoài tìm bạn vào khoảng 9h tối.
Lúc đó Thomas sang đường quá nhanh khiến chiếc ô tô đang di chuyển không tránh kịp, tông mạnh vào anh. Thomas văng lên nóc một chiếc taxi khác và phần đầu đập mạnh vào kính chắn gió. Cảnh tượng kinh hoàng khiến tất cả những người chứng kiến sự việc hoảng sợ.
Thomas Leeds được nhanh chóng đưa đến bệnh viện để điều trị. Bác sĩ chẩn đoán ban đầu nhận định Thomas không có chấn thương rõ ràng, chỉ có vết bầm tím và trầy xước một phần trên mặt nên được xuất viện vào ngày hôm sau.
Mat tri nho 18 nam truoc, nho nghe bai hat ma lay lai duoc ky uc
 Thomas Leeds.
Không ngờ, khi Thomas trở về nhà mới bắt đầu cảm thấy chóng mặt, đau lưng và được phát hiện xuất huyết nội sọ sau khi khám chuyên sâu tại bệnh viện, phải mổ cấp cứu lấy cục máu đông trong vòng 24 giờ để cứu lấy tính mạng.
Mặc dù ca mổ diễn ra suôn sẻ nhưng Thomas bị mất trí nhớ khi tỉnh dậy, anh không hiểu chuyện gì đang xảy ra cũng không nhận ra bất cứ ai trong gia đình. Trạng thái của anh lúc đó giống như một đứa bé. Bác sĩ cho biết đó là hiện tượng chấn thương sọ não, di chứng của vụ tai nạn.
Trong vài năm sau đó, gia đình và bạn bè xung quanh đã cố gắng khơi gợi ký ức của Thomas thông qua những bức ảnh và trò chuyện nhưng đều vô ích. Chàng trai trẻ cũng thay đổi từ tính cách điềm tĩnh và dè dặt ban đầu sang dễ bị kích động và xúc động. Ngoài ra, Thomas cũng phát hiện ra mình bị mắc chứng prosopagnosia (mất nhận thức khuôn mặt) khiến anh có thể quên mất người mình vừa gặp sau vài giây khiến gia đình khá lo lắng.
Cho đến bữa tiệc sinh nhật lần thứ 30 cách đây 7 năm, một người bạn đã bật bài hát "The Whole of the Moon" phát hành năm 1985, bất ngờ gợi lại ký ức về lễ Giáng sinh của Thomas với mẹ khi anh còn nhỏ, và anh đã khá hào hứng khi nhớ được kỷ niệm đẹp.
Hiện tại, Thomas vẫn chưa thể tìm lại hết ký ức của mình, nhưng anh đang cố gắng lấp đầy lỗ hổng trí nhớ bằng âm nhạc. May mắn hơn, Thomas còn tìm được một cô gái thực sự yêu mình. Hai người kết hôn và sống rất hạnh phúc.
Vợ anh là Sophie luôn nhuộm tóc màu đỏ để Thomas dễ dàng tìm thấy cô. Đối với Thomas, Sophie giống như ngọn hải đăng giữa đại dương bao la, soi sáng cho cuộc đời anh.
Kiều Dụ (Theo TT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN