Massage ngực không đúng cách tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Theo các chuyên gia y tế, không thể tùy tiện massage vùng ngực vì chẳng những ngực không lớn hơn, ngược lại còn tiềm ẩn nguy hiểm.
Nhiều cơ sở làm đẹp luôn quảng cáo rằng massage ngực bằng tinh dầu không chỉ giúp cải thiện tuần hoàn máu mà còn giúp ngực nở nang hơn.
Điều này khiến nhiều chị em phụ nữ đổ xô đi massage, thế nhưng massage ngực có thực sự tốt cho sức khỏe? Mỗi người có ý kiến khác nhau, có người cho rằng tốt cho sức khỏe, lợi ích lớn nhất của massage là thúc đẩy quá trình lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu, nếu có thể thêm một số loại tinh dầu thì hiệu quả sẽ tốt hơn.
Tuy nhiên, cũng có chuyên gia sức khoẻ chỉ ra rằng, việc massage ngực phải cực kỳ cẩn thận, vì tuyến vú là cơ quan nội tiết, một khi bị kích thích có thể sản sinh ra nhiều estrogen và estrogen sẽ làm tăng tỷ lệ mắc ung thư vú.
Massage nguc khong dung cach tiem an nhieu nguy hiem
 Phụ nữ đi massage tránh động đến bộ phận nhạy cảm này kẻo rước bệnh. - Ảnh minh hoạ.
Đối với phụ nữ, tuyến vú là cơ quan nội tiết, chức năng của tuyến vú do nội tiết tố quy định.
Ví dụ, nếu phụ nữ mang thai, dưới tác dụng của estrogen và progesterone, các ống dẫn nhỏ và ống tiêu của tuyến vú sẽ nhanh chóng tăng sinh, acinar tăng lên, biểu mô là một lớp tế bào hình trụ hoặc hình khối đơn lẻ, mô liên kết và mô mỡ cũng giảm tương ứng.
Cũng như vậy, nếu ngoài đời bạn luôn tiếp xúc với estrogen ngoại sinh thì dưới tác động của estrogen, vú sẽ tăng sản và nguy cơ ung thư vú sẽ cao hơn.
Một trong những nguy hại nữa của việc massage vùng ngực là nhiều nhân viên không thể làm chủ được lực tay của mình. Vùng ngực thực ra rất mỏng manh, nếu dùng quá sức sẽ dễ bị xuất huyết dưới da hoặc tụ máu, phù nề giữa các mô, trường hợp nặng là đứt dây chằng khiến ngực tổn thương, teo ngực. Có thể thấy, cái gọi là massage khiến ngực ngày càng to ra là hoàn toàn phóng đại.
Đáng nói, massage ngực có nguy cơ làm các khối u chưa được phát hiện bị tác động. Nếu là khối u lành tính thì không nguy hiểm lắm, nếu là khối u ác tính thì hậu quả khó lòng tưởng tượng. Vì vậy, đối với phụ nữ, việc massage ngực phải cẩn thận, nếu không không những không làm cho ngực to ra mà còn gây ra rất nhiều tác hại.
Massage nguc khong dung cach tiem an nhieu nguy hiem-Hinh-2
 Phụ nữ đi massage tránh động đến bộ phận nhạy cảm này kẻo rước bệnh. - Ảnh minh hoạ.
Nhiều chị em khi đến kỳ kinh nguyệt sẽ thấy ngực sưng, lưng eo đau mỏi nên đi massage. Sau khi xoa bóp thì triệu chứng đau ngực sẽ càng nặng hơn, thực chất là do quá trình tiết estrogen của phụ nữ rất mạnh trong thời kỳ kinh nguyệt, estrogen sẽ làm cho bầu ngực trong tình trạng sung huyết, khi xoa bóp sẽ thúc đẩy quá trình tiết ra nhiều estrogen, chỉ làm các triệu chứng trầm trọng thêm.
Việc chăm sóc ngực đúng cách thực ra rất đơn giản, chủ yếu là duy trì tâm trạng vui vẻ, vì tâm trạng tốt sẽ không dễ làm rối loạn nội tiết, tiết hormone sẽ được điều phối nhiều hơn.
Chú ý kết hợp giữa làm việc và nghỉ ngơi, không nên thức khuya, tập thể dục thể thao hợp lý, đồng thời duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, ăn nhiều rau củ quả, ít ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ như đồ chiên rán.
Cuối cùng, quan trọng nhất là bạn hãy đến bệnh viện để thăm khám định kỳ, dù không có biểu hiện khó chịu nhưng chỉ cần phát hiện kịp thời bạn sẽ có thể xử lý kịp thời những tổn thương ở ngực.

Mời quý độc giả xem thêm video: Phá ổ mại dâm núp bóng cơ sở massage ở Cà Mau. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN