Mặc áo ngực sai kích cỡ tai hại khôn lường

Áo ngực là vật dụng quen thuộc được chị em phụ nữ sử dụng mỗi ngày để nâng đỡ vòng 1. Thế nhưng, nếu bạn mặc áo ngực sai kích cỡ thì về lâu dài sẽ làm ảnh hưởng tới cả sức khỏe lẫn hình dáng của “núi đôi”.
Dưới đây là một số vấn đề sức khỏe thường gặp nhất do thói quen mặc áo ngực sai kích cỡ gây ra.
Gây kích ứng da
Mac ao nguc sai kich co tai hai khon luong
 
Có rất nhiều người đã gặp phải những vết sưng đỏ, kích ứng trên da chỉ vì thói quen thường xuyên mặc áo ngực sai kích cỡ. Vùng da bị ma sát do áo ngực chật sẽ làm xuất hiện những mảng da sậm màu dưới ngực. Bầu ngực của bạn cũng có thể bị tấy đỏ, dị ứng vì chất liệu vải áo ngực cọ sát vào, nhất là những loại áo có chất liệu vải ren và tổng hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể bị nhiễm nấm do đổ mồ hôi vì mặc áo ngực chật thường xuyên.
Bị đau liên tục vì gọng áo ngực
Bạn có thể sẽ gặp phải những cơn đau ngực nếu chọn loại áo ngực sai kích cỡ. Do những chiếc áo ngực nhỏ hơn số đo ngực của bạn thường có phần gọng đè lên hoặc chọc vào bầu ngực thay vì ôm lấy lồng ngực. Về lâu dài, bộ ngực của bạn sẽ bị ảnh hưởng và dẫn tới tình trạng chảy xệ, kém săn chắc.
Ảnh hưởng tới việc hít thở
Một số cô nàng còn thường xuyên cảm thấy khó thở vì mặc áo ngực sai kích cỡ. Khi bạn mặc áo ngực chật hơn số đo của mình, cơ quan hô hấp của bạn sẽ bị cản trở và làm hạn chế việc co mở lồng ngực. Điều này cũng khiến phần giữa của xương sườn khó hoạt động nên phần trên ngực sẽ phải làm việc nhiều hơn. Bên cạnh đó, việc mặc áo ngực chật còn có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa, thậm chí còn làm đè nén hệ thần kinh bạch huyết bên trái của bạn.
Giảm lưu lượng máu
Mac ao nguc sai kich co tai hai khon luong-Hinh-2
 
Mặc áo ngực quá chật còn ảnh hưởng tới lưu lượng máu đến ngực, gây ra u hoặc ngăn bài tiết chất thải, độc tố. Nếu bạn thấy vết hằn rõ ràng, có màu đỏ quanh người khi cởi áo ngực, điều đó có nghĩa kích cỡ áo này không phù hợp với bạn.
Ảnh hưởng đến trang phục bên ngoài

Video "Dầu thực vật có thực sự tốt cho sức khỏe?". Nguồn: VTC.

Một điểm trừ dễ dàng nhận thấy khi mặc bra không vừa vặn là nó làm mất dáng của trang phục bên ngoài. Dù váy áo có lộng lẫy đến đâu, bạn cũng chẳng thể trở nên hoàn hảo, thậm chí mất đi vẻ quyến rũ với một chiếc áo ngực rộng hơn số đo.
Khiến người mặc mất tập trung
Mac ao nguc sai kich co tai hai khon luong-Hinh-3
 
Phái đẹp thường mặc áo ngực cả ngày và không cởi ra cho đến khi ở nhà vào buổi tối. Bởi vậy, áo ngực dù chật hay rộng cũng sẽ gây cảm giác không thoải mái, khiến chủ nhân lúc nào cũng mong nhanh chóng trở về để giải thoát cơ thể khỏi món nội y "đáng ghét".
Gây ảnh hưởng tới tư thế đi, đứng
Một chiếc áo ngực sai kích cỡ sẽ không thể hỗ trợ vùng "núi đôi" của bạn, đồng thời còn gây ảnh hưởng xấu tới tư thế đi, đứng khi bị chèn ép quá lâu. Ngoài ra, bạn còn có thể gặp phải tình trạng đau vai, cổ, lưng... vì cơ liên tục bị căng lên. Do đó, hãy chú ý tìm mua áo ngực mới phù hợp đúng cỡ ngực của mình.
Thảo Nguyên (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN