Lý do Thế chiến 2 đẫm máu hơn Chiến tranh thế giới 1

Chiến tranh thế giới 1 và 2 là những cuộc đại chiến có thương vong lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Trong đó, Thế chiến 2 tồi tệ và đẫm máu hơn Chiến tranh thế giới 1 vì một số lý do.
Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1
 Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tính đến thời điểm hiện tại, Chiến tranh thế giới 1 và 2 là những cuộc chiến cam go, ác liệt nhất trong lịch sử nhân loại. Trong đó, Thế chiến 2 là cuộc chiến đẫm máu nhất thế giới. 

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-2
Chiến tranh thế giới 1 (1914 - 1918) là một trong những cuộc tàn sát kinh hoàng nhất mà nhân loại từng trải qua với hơn 16 triệu binh sĩ và người dân thiệt mạng. 

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-3
21 nắm sau khi Thế chiến 1 kết thúc, Chiến tranh thế giới 2 (1939 - 1945) nổ ra và đã cướp đi sinh mạng của hơn 70 triệu người dân ở nhiều nước trên thế giới.  

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-4
 Mặc dù được gọi là Thế chiến "thứ 2" nhưng trên thực tế cuộc chiến này đứng đầu về quy mô quân đội, số lượng máy bay, xe tăng, thậm chí là số lượng vũ khí như súng, bom đạn được triển khai. 

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-5
 Tất cả lục địa, ngoại trừ Nam Cực, đều tham gia Chiến tranh thế giới thứ 2. Các trận đánh không chỉ diễn ra trên đất liền mà còn ở trên không và trên biển.

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-6
 Một lý do khác khiến Thế chiến 2 đẫm máu hơn Thế chiến 1 là vì các nước tham chiến đều triển khai lực lượng quân đội quy mô lớn lên đến hàng chục triệu người.

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-7
 Thêm nữa, các nước tham gia Thế chiến 2 sản xuất và triển khai lượng lớn vũ khí "khủng" có khả năng sát thương cao như xe tăng, máy bay và súng trường.

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-8
 Điển hình là Mỹ sản xuất hơn 50.000 xe tăng M4 Sherman từ năm 1942 - 1945. Mỹ cũng có khoảng 12.000 máy bay ném bom hạng nặng B-24 hoạt động trong cuộc chiến. Trong khi đó, Liên Xô sản xuất hàng nghìn máy bay chiến đấu Illyushin IL-2 để đương đầu với quân phát xít.

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-9
Súng trường Mosin-Nagent của Liên Xô là một trong những vũ khí được sử dụng nhiều nhất trong Thế chiến 2. Theo ước tính, gần 20 triệu khẩu súng Mosin-Nagent được sản xuất trong những năm tháng Thế chiến 2.  

Ly do The chien 2 dam mau hon Chien tranh the gioi 1-Hinh-10
 Với những vũ khí, khí tài tối tân có hỏa lực mạnh, tốc độ nhanh và độ tin cậy cao, Thế chiến 2 trở thành cuộc chiến tranh đẫm máu nhất lịch sử nhân loại. 

Mời độc giả xem video: Khoảng 800.000 tấn bom đạn còn sót lại sau chiến tranh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN