Lý do gây sốc về 2 hoàng hậu Anh bị vua chặt đầu

Vua Henry VIII nổi tiếng lịch sử khi có tới 6 hoàng hậu Anh. Trong số này có 2 hoàng hậu bị chặt đầu là Anne Boleyn và Catherine Howard. Hai hoàng hậu này là chị em họ và đều bị xử tử vì lý do giống nhau.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau
    Trong số các ông hoàng nổi tiếng thế giới, Vua Anh Henry VIII được người đời nhớ đến là người đa tình. Ông có tất cả 6 hoàng hậu Anh. Trong số này, 2 người bị nhà vua ly hôn. Hai hoàng hậu khác bị chém đầu, 1 người chết sau khi sinh con và chỉ có 1 người sống thọ, ở bên Vua Anh Henry VIII đến lúc chết.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-2
    Hai hoàng hậu bị chặt đầu được các chuyên gia đánh giá là những bà hoàng có số phận bi kịch nhất hoàng gia Anh. Họ là Anne Boleyn và Catherine Howard.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-3
    Anne Boleyn là hoàng hậu thứ hai của Vua Henry VIII. Sau khi ly hôn hoàng hậu đầu tiên, nhà vua Anne Boleyn phong cho bà làm hoàng hậu.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-4
    Ban đầu cuộc hôn nhân của Vua Henry VIII với hoàng hậu Anne Boleyn vô cùng hạnh phúc. Thế nhưng, chuyện này không kéo dài lâu bởi vì bà không sinh được con trai.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-5
    Hoàng hậu Anne Boleyn sinh được 1 con gái (người sau này trở thành Nữ hoàng Elizabeth I) và bị sảy thai nhiều lần. Theo đó, Vua Henry VIII ngày càng lạnh nhạt với hoàng hậu Anne Boleyn.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-6
    Cuối cùng, hoàng hậu Anne Boleyn bị kết tội mưu phản, loạn luân và ngoại tình. Bà bị giam ở tháp London trước khi bị chặt đầu vào năm 1536. Theo đó, bà trở thành hoàng hậu đầu tiên bị chém đầu.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-7
    Hoàng hậu thứ 2 bị Vua Henry VIII chặt đầu trong số 6 người vợ là Catherine Howard. Anne Boleyn và Catherine Howard là chị em họ và đều có số phận bi kịch.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-8
    Catherine Howard là hoàng hậu thứ 5 của Vua Henry VIII. Bà trở thành vương hậu nước Anh sau đám cưới long trọng tổ chức ngày 28/7/1540.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-9
    Tuy nhiên, cuộc sống vương giả, hạnh phúc của hoàng hậu Catherine Howard chỉ kéo dài 2 năm. Vào năm 1542, bà bị nhà vua bắt giam vì bị cáo buộc ngoại tình với người yêu cũ là Henry Manox và Francis Dereham.
  • Ly do gay soc ve 2 hoang hau Anh bi vua chat dau-Hinh-10
    Giống như hoàng hậu Anne Boleyn, bà hoàng Catherine Howard bị Vua Henry VIII xử tử bằng cách chém đầu. Bà hoàng này bị chém đầu tại đúng nơi hoàng hậu Anne Boleyn mất mạng 6 năm trước.
  • Mời độc giả xem video: Vương quốc Anh mừng 65 năm nữ hoàng Elizabeth II trị vì. Nguồn: Quốc hội
Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN