Lời tiên tri về "thế giới thứ 5" sẽ ứng nghiệm?

Sinh sống tại các tiểu bang New Mexico, Arizona, Utah, Colorado, người Hopi là một nhóm người Mỹ bản địa có bề dày lịch sử. Họ đã lưu truyền lời tiên tri về "thế giới thứ 5" sẽ được hình thành sau khi 9 sự kiện ứng nghiệm.
Loi tien tri ve
 Hopi - nhóm người Mỹ bản địa sinh sống ở một số tiểu bang gồm: New Mexico, Arizona, Utah và Colorado. Cuộc sống của họ khiến giới nghiên cứu cũng như công chúng tò mò. Trong số này có việc, người Hopi gây chú ý khi lưu truyền lời tiên tri về "thế giới thứ 5".

Loi tien tri ve
 Theo người Hopi, nhân loại đang sống trong "thế giới thứ 4" hay còn gọi "nền văn minh thứ 4". Thông tin này được một vị trưởng lão tiết lộ vào những năm 1940. 

Loi tien tri ve
"Thế giới thứ nhất" bị hủy diệt bởi một trận lửa lớn. Đó có thể là sự kiện núi lửa phun trào dữ dội. Tiếp đến, "thế giới thứ 2" biến mất khỏi Trái đất do cực từ đảo loạn: Nam cực biến thành Bắc cực, Bắc cực biến thành Nam cực. Hậu quả là nhân loại bị hủy diệt. 

Loi tien tri ve
 Trong khi đó, một trận đại hồng thủy đã hủy diệt "thế giới thứ 3". Hiện tại nhân loại đang sống trong "thế giới thứ 4". Tuy nhiên, nền văn minh này sẽ bị hủy diệt sau khi 9 sự kiện ứng nghiệm. 

Loi tien tri ve
 9 sự kiện mà người Hopi tiên đoán sẽ trở thành sự thật và khiến "thế giới thứ 4" kết thúc gồm: Người da trắng sẽ tới vùng đất này nhưng không phải là người anh em Pahana. Họ sẽ chiếm lĩnh đất của người Hopi và dùng chớp lửa tấn công người Hopi. Tiên đoán này đã ứng nghiệm khi người châu Âu tới châu Mỹ và có những xung đột với thổ dân bản địa.

Loi tien tri ve
 Sự kiện thứ hai mà người Hopi tiên đoán là sẽ xuất hiện bánh xe xoay chuyển trên Trái đất. Tiên tri này được cho là ứng nghiệm với sự xuất hiện của bánh xe. Sự kiện thứ ba là một loài bò hoang dã có chiếc sừng dài chưa từng thấy sẽ xuất hiện ở vùng đất của người Hopi. Tiên đoán này được cho là chỉ loài mà mà người châu Âu đem tới nơi đây. 

Loi tien tri ve
Sự kiện thứ 4 là trên Trái đất sẽ có con rắn sắt ngoằn ngoèo chạy ngang dọc. Một số người tin rằng, tiên tri này ám chỉ hoạt động của tàu hỏa. Sự kiện tiếp theo là sẽ có một loại mạng nhện lớn bao phủ trên Trái đất. Tiên đoán này được nhiều người lý giải ám chỉ đến các tuyến cáp mạng thông tin. 

Loi tien tri ve
 Sự kiện thứ 6 mà người Hopi tiên đoán là sẽ có những con sông xây bằng đá chạy xuyên suốt trên thế giới. Nhiều người cho rằng sự kiện này ám chỉ những tuyến đường cao tốc ở các nước. Sự kiện tiếp theo là biển lớn biến thành đen, rất nhiều sinh vật sẽ vì thế mà chết. Một số nhà nghiên cứu cho rằng lời tiên đoán này ám chỉ các sự cố tràn dầu trên biển xảy ra trên thế giới trong thời gian qua.

Loi tien tri ve
Sự kiện thứ 8 là niều thanh niên để tóc dài tới bộ tộc để trải nghiệm phương thức sinh hoạt và tìm hiểu cuộc sống của họ. Điều này được cho là đã xảy ra khi nhiều người tìm đến các bộ lạc để du lịch và khám phá văn hóa của họ. Sự kiện cuối cùng là thành phố trên bầu trời của địa cầu sẽ sụp đổ cùng với một âm thanh cực lớn, sẽ có một ngôi sao xanh xuất hiện. Lời tiên đoán này được cho là chưa ứng nghiệm.  

Loi tien tri ve
 Một khi sự kiện thứ 9 trở thành sự thật thì "thế giới thứ 4" sẽ bị hủy diệt. Khi ấy, nhân loại sẽ bước sang "thế giới thứ 5". Người Hopi không nói rõ sự kiện thứ 9 sẽ ứng nghiệm khi nào. Hiện các nhà nghiên cứu đang nỗ lực giải mã để xem nội dung sự kiện thứ 9 tương ứng với hoạt động nào sẽ xảy ra trên Trái đất. 

Mời độc giả xem video: Bill Gates lại “trổ tài tiên tri”, lạc quan về tương lai nhân loại. Nguồn: Kienthuc.net.vn.



Tâm Anh (theo The Hill)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN