Loạt xu hướng smartphone sẽ có nhiều mới lạ năm 2022

Giới công nghệ đang rất mong đợi năm 2022 khi một loạt các xu hướng smartphone hứa hẹn được ra mắt mang những tính năng hữu ích và mạnh mẽ hơn.
Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022
 Hiện nay con người đã tạo ra những bộ máy có khối óc xử lý cực kỳ nhanh nhạy và chính xác. Vì vậy mà AI hiện diện ở khắp mọi nơi. Trong “cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” trí tuệ nhân tạo đã không còn xa lạ ở khắp các lĩnh vực.

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-2
AI là nền tảng cốt lõi của cách mạng 4.0. Phát triển AI tạo nên một cuộc đua tranh khốc liệt giữa các ông lớn công nghệ như Apple, Microsoft,...  Giờ đây, cả điện thoại Android hay iOS đều sử dụng công nghệ học máy (ML – Machine Learning) và trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligence) để cải thiện khả năng và trải nghiệm của người dùng khi sử dụng. Ví dụ như trong chế độ chụp ảnh ban đêm – Night Mode trên smartphone.

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-3
 Vào năm 2022, AI và ML sẽ bảo vệ quyền riêng tư tốt hơn nữa. Charmaine D'SIlva, giám đốc sản phẩm nhóm cho Android (Google) nhận định, học máy sẽ là cốt lõi của Android trong tương lai. Trí tuệ nhân tạo cũng sẽ cải thiện tình trạng pin trên điện thoại. Thay vì phụ thuộc vào thói quen sạc của người dùng hoặc dung lượng viên pin, AI có thể được sử dụng để duy trì tuổi thọ pin tốt.

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-4
Hiện tại, Apple và Google đã cam kết sẽ làm cho hệ điều hành của mình dễ tiếp cận hơn với mọi người ở nhiều dạng. Phù hợp hơn với hơn một tỷ người khuyết tật, chiếm 15% dân số thế giới.

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-5
Điện thoại có thể dịch và tự động dự đoán ngôn ngữ chính xác hơn. Thêm nữa, smartphone và phần mềm sẽ được thiết kế để hòa nhập hơn, phù hợp với các ngôn ngữ, các nhóm người khuyết tật, giới tính và chủng tộc khác nhau. 

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-6
 Gần đây, các nhà sản xuất điện thoại đã dần quan tâm đến việc sản xuất smartphone cho những người dùng và nhóm cụ thể. Ví dụ như điện thoại chơi game hướng đến các game thủ; Samsung, Motorola và Huawei tiếp tục đạt được những bước tiến trong điện thoại có màn hình gập lại và phần mềm.

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-7
Thực tế, chúng không có sức hấp dẫn đại chúng. Nhưng tất cả đều đáp ứng tốt các chứng năng của một chiếc điện thoại. Điện thoại chơi game là một trong những smartphone chuyên dụng đầu tiên. 

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-8
Số lượng điện thoại có thể gập lại cũng ngày càng tăng. Công nghệ được thiết kế cho điện thoại có màn hình gập lại cũng tác động không nhỏ tới smartphone khác. Trước đây, điện thoại chơi game là những điện thoại đầu tiên có màn hình tốc độ làm mới cao. Giờ đây, nhiều smartphone cận cao cấp đã có tính năng này.

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-9
 Bên cạnh đó là sự cải tiến về phần mềm, một mặt, AI giúp cải thiện tuổi thọ pin hoặc kiểm soát tốc độ làm mới của màn hình. Ngược lại, điện thoại chơi game Asus ROG có một bộ phần mềm có tên Armory Crate, cho phép người dùng điều chỉnh tùy thích. Và vào năm 2022, điện thoại chuyên dụng sẽ cho phép tùy chỉnh sâu hơn.

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-10
Cách đây khoảng 15 năm, điện thoại di động ra đời đã mở ra cách thức giao tiếp mới không còn bị giới hạn về thời gian và địa điểm. Đặc biệt trong khoảng 5 năm qua, không chỉ ngày càng phổ biến hơn, với sự ra đời của smartphone, điện thoại di động đã và đang mang đến cho con người hàng loạt khả năng mới trên mọi lĩnh vực.

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-11
 Ví dụ như: cách trao đổi thông tin, làm việc di động, giải trí mọi lúc mọi nơi... Điện thoại di động thực sự đã giúp thay đổi toàn diện cuộc sống theo hướng tích cực hơn. 

Loat xu huong smartphone se co nhieu moi la nam 2022-Hinh-12
 Khi smartphone ngày càng thông minh hơn vào năm 2022, chúng càng trở nên quan trọng hơn trong cuộc sống của chúng ta. Nhà thông minh và công nghệ xe hơi vẫn đang phụ thuộc vào điện thoại, và nhiều người thậm chí không thể xa smartphone một ngày nào.

Mời các bạn xem video: Vsmart Star 4 - Smartphone.



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN