Loạt vụ án bí ẩn chưa có lời giải ở nước Mỹ

Tại nước Mỹ, nhiều vụ giết người và mất tích đã xảy ra cách đây hàng thập kỷ nhưng đến nay vẫn là bí ẩn chưa lời giải.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)
    Theo Insider, 8 người, bao gồm một người đàn ông, người vợ đang mang thai, hai đứa con của họ, cùng 4 thiếu niên đã bị bắn chết trên tàu đánh cá ở Craig, bang Alaska, vào ngày 6/9/1982. Tuy nhiên, đến nay, thủ phạm đứng đằng sau vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất trong lịch sử Alaska này vẫn chưa được đưa ra ánh sáng. Đây là một trong những vụ án bí ẩn chưa có lời giải ở nước Mỹ. (Nguồn ảnh: Insider)
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-2
    Ngày 6/6/1984, Sherry Lynn Marler, khi đó 12 tuổi, ở Greenville (bang Alabama), đi cùng cha dượng vào thị trấn. Trong lúc đến ngân hàng để ký một số giấy tờ, ông này đã đưa cho Marler 1 USD mua nước ngọt từ máy bán hàng tự động và nói với con gái trở lại xe tải sau 15 phút. Tuy nhiên, Marler mất tích kể từ đó.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-3
    Ngày 12/3/1978, Pauline Robbin Burgett trở về quê nhà ở Phoenix, bang Arizona, sau kỳ nghỉ cuối tuần cùng mẹ thì phát hiện em gái, Pauline Robbin, đã bị đâm chết. Cảnh sát cho rằng kẻ sát hại cô gái 16 tuổi này là người quen của nạn nhân. Tuy nhiên, dù có bằng chứng ADN, họ vẫn chưa thể xác định được thủ phạm.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-4
    Lần cuối cùng bé gái Morgan Nick, 6 tuổi, được nhìn thấy là vào ngày 9/6/1995 tại một sân bóng ở Alma, bang Arkansas.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-5
    "Sát thủ Zodiac" có liên quan đến 5 vụ án mạng và 2 vụ âm mưu giết người trong khoảng thời gian từ những năm 1960 đến 1970 ở California. Tuy nhiên, con số thực tế có thể lên đến ít nhất 37 nạn nhân. Đến nay, danh tính của tên sát thủ này vẫn còn là một bí ẩn.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-6
    JonBenét Ramsey được tìm thấy tử vong trong tầng hầm của gia đình cô tại Boulder, bang Colorado, vào ngày 26/12/1996. Có dây quấn quanh cổ tay phải và cổ của nạn nhân. Một người đàn ông tên John Mark Karr đã thú nhận về vụ giết người vào năm 2006, nhưng không được xác định là hung thủ vì ông ta không thể cung cấp thêm bất cứ tình tiết nào và ADN của ông ta không khớp với những gì được phát hiện tại hiện trường. Vụ án này đến nay vẫn là một bí ẩn.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-7
    Mary Badaracco mất tích khỏi Sherman, Connecticut, từ ngày 19/8/1984. Chồng cô, Dominic, nói với các nhà chức trách rằng hai người định ly hôn và Mary đã nhận 100.000 USD. Tuy nhiên, không có bằng chứng nào về số tiền này được tìm thấy và Dominic cũng không trình báo việc Mary mất tích. Hiện, số phận của Mary vẫn là một ẩn số.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-8
    Theo Delaware Online, Jane Marie Prichard theo học thạc sĩ tại Đại học Maryland, và đã đến thăm khu rừng Blackbird nhiều lần để nghiên cứu. Tuy nhiên, vào ngày 20/9/1986, cô được phát hiện tử vong trong khu rừng này do bị bắn trúng lưng. Cái chết của Jane được coi là một vụ giết người. Một thợ săn sau đó bị bắt và thẩm vấn, nhưng bằng chứng ADN đã minh oan cho ông này vào năm 1987. Một đơn vị đã bắt đầu điều tra lại vụ án vào năm 2015, nhưng không có tiến triển.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-9
    Robert và Helen Sims cùng con gái, Joy, đã bị trói, đâm và bắn chết tại nhà của họ ở Tallahassee, bang Florida, vào ngày 22/10/1966. Tuy nhiên, hơn 50 năm sau, cảnh sát vẫn chưa tìm ra thủ phạm vụ án mạng kinh hoàng này.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-10
    Sau một ngày làm việc vào năm 2012, Vanessa "Honey" Malone, khi đó 18 tuổi, nói với mẹ, bà Flora, rằng cô đến thăm căn hộ của bạn ở Stone Mountain, bang Georgia. Không lâu sau, Flora nghe thấy tiếng súng từ một khu chung cư gần đó và gọi điện hỏi Vanessa xem cô có ổn không nhưng cô không bắt máy. Hai người bạn ở căn hộ nơi Vanessa bị giết, cho biết họ là nạn nhân của vụ cướp có vũ trang, đã bị trói và nhốt trong phòng tắm.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-11
    Năm 1982, Lisa Au, khi đó 19 tuổi và thợ cắt tóc. Ngày 21/1 năm đó, cô rời khỏi nhà chị gái của bạn trai sau khi ăn tối. Vài giờ sau, người ta tìm thấy chiếc xe của cô đỗ dọc đường cao tốc ở Kailua, thi thể đang phân hủy của cô được tìm thấy 10 ngày sau đó. Văn phòng Công tố Honolulu nói với KHON2 rằng không có đủ bằng chứng để buộc tội bất kỳ ai trong cái chết của Lisa.
  • Loat vu an bi an chua co loi giai o nuoc My (1)-Hinh-12
    Trong khu vực nằm giữa Idaho và Washington, được gọi là khu đô thị Lewiston-Clarkson, hàng loạt vụ giết người và mất tích bí ẩn xảy ra từ năm 1979 đến 1982 vẫn chưa có lời giải. Trong số 5 người mất tích, chỉ có thi thể của Kristina Nelson, Jacqueline "Brandy" Miller và Kirstin David được tìm thấy. Steven Pearsall và Christina White vẫn mất tích.
  • Mời độc giả xem thêm video về vụ giết người hàng loạt gây chấn động nước Mỹ (nguồn video: VTC 14)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN