Loạt thói quen giảm tuổi thọ của nam giới tuổi 40

Bước sang ngưỡng tuổi 40, nam giới dễ đối diện với nhiều bệnh nguy hiểm. Bạn nên tránh những thói quen rút ngắn tuổi thọ dưới đây, để sống khỏe tận hưởng cuộc sống.
Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40
 Sau nhiều năm phấn đấu, nam giới tuổi 40 có thành tựu đáng kể về sự nghiệp, cuộc sống gia đình cũng dần ổn định. Vậy nhưng, đây cũng là thời điểm tốc độ lão hóa diễn ra mạnh mẽ. Nam giới dễ đối diện với bệnh tật.  (Ảnh minh họa)
 
Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-2
 Thực tế, nam giới độ tuổi 40-50 có tỷ lệ mắc các bệnh nam khoa rất cao. Thậm chí, giai đoạn này được ví như “thời khắc sinh tử” với nam giới. Phái mạnh nên tránh các thói quen rút ngắn tuổi thọ dưới đây, để cơ thể khỏe mạnh, tận hưởng cuộc sống.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-3
Ăn uống thất thường. Nam giới tuổi trung niên có thành tựu nhất định trong sự nghiệp. Dù vậy, đây cũng là giai đoạn “nước rút”, nam giới cần tăng tốc để đạt mục tiêu bản thân đề ra. Vì lý do này, nhiều người bận rộn dẫn đến bỏ bữa, ăn uống thất thường.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-4
 Đáng lưu ý, lượng đường trong máu giảm mạnh khi đói. Lượng đường trong máu giảm khiến bạn cảm thấy khó chịu, chóng mặt, mệt mỏi, thậm chí ảnh hưởng đến chức năng bình thường của não. 

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-5
 Nghiên cứu cũng chỉ ra, người ăn không đúng giờ có lượng cholesterol cao hơn 33% so với những người ăn tuân thủ giờ giấc. Nghiêm trọng hơn, thường xuyên ăn không đúng giờ còn khiến bạn có khả năng bị sỏi mật.
 
Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-6
 Theo chuyên gia, bạn nên đảm bảo 3 bữa ăn đúng giờ mỗi ngày, đặc biệt là bữa trưa và bữa tối. Trường hợp không thể ăn cơm, bạn nên chuẩn bị hoa quả hoặc một số đồ ăn nhẹ. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà không bỏ đói cơ thể.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-7
 Quan hệ tình dục nhiều. Đàn ông ngoài 40 không nên quan hệ tình dục cường độ quá nhiều. Duy trì đời sống chăn gối tần suất dày đặc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới. 

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-8
 Cụ thể, phái mạnh quan hệ quá nhiều sẽ khiến nhiều dưỡng chất trong cơ thể như vitamin, protein, kẽm và các khoáng chất khác… theo tinh trùng ra ngoài. Đồng thời, hoạt động của các cơ quan bị quá tải dễ khiến cơ thể yếu đi. Khi sức khỏe suy giảm, cơ thể dễ nhiễm bệnh. Để có lợi, nam giới 40-50 tuổi nên điều tiết, 1-2 lần/tuần là phù hợp.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-9
 Căng thẳng thời gian dài. Căng thẳng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nam giới. Cụ thể, stress gây ra nhiều rối loạn chuyển hóa bên trong cơ thể, tăng nồng độ cholesterol trong máu, kéo theo bệnh tim mạch, cao huyết áp, loạn dưỡng, rối loạn tiêu hóa, xuất huyết dạ dày, nhức đầu, đau bụng, đau lưng, mất ngủ, chán nản, lo âu, buồn bã...

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-10
 Để tốt cho sức khỏe, một khi cảm thấy kiệt sức, nam giới trung niên nên dành thời gian nghỉ ngơi, chờ cơ thể từ từ phục hồi rồi làm việc tiếp. Bạn có thể sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, nghe nhạc nhẹ nhàng, thư giãn cơ thể và tinh thần... sau 2 giờ làm việc liên tục. Cách này vừa giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, vừa tránh tình trạng stress, khủng hoảng.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-11
 Thức khuya. Thức khuya và làm việc quá giờ trong thời gian dài dễ gây ra tình trạng quá sức, các rủi ro sức khỏe. Giấc ngủ là thời điểm vàng để cơ thể phục hồi năng lượng, tự sửa chữa. Thức khuya khiến thời gian này không được đảm bảo, cơ thể nhanh lão hóa, chức năng não bộ bị tổn thương. Do vậy, dù bận đến đâu, bạn nên sắp xếp thời gian biểu hợp lý.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-12
 Ngoài tránh những thói quen sinh hoạt trên, nam giới 40-50 tuổi nên dành thời gian làm 3 việc này để củng cố sức khỏe, làm chậm quá trình lão hóa.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-13
 Ăn các loại hạt. Thay vì lạm dụng các loại thực phẩm chức năng, nam giới trung niên nên ăn nhiều các loại hạt như hạt bí, hạt óc chó... những loại hạt này rất có lợi cho thận, tuyến tiền liệt.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-14
 Tập luyện. Chức năng hoạt động của các bộ phận trên cơ thể đàn ông trung niên suy yếu, các cơ cũng giảm dần theo thời gian. Để củng cố sức khỏe, nam giới nên chú trọng các bài tập rèn luyện sức bền.

Loat thoi quen giam tuoi tho cua nam gioi tuoi 40-Hinh-15
 Khám sức khỏe định kỳ. Quá trình lão hóa khiến cơ thể dễ đối diện nhiều vấn đề sức khỏe. Do vậy, nam giới trung niên nên đi khám định kỳ để phát hiện dấu hiệu bất thường. Việc phát hiện và điều trị sớm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả điều trị bệnh.

Mời độc giả xem thêm video: Tăng tuổi nghỉ hưu 62 tuổi đối với nam giới, 60 tuổi với nữ giới. (Nguồn: Hanoitv)

Định Tâm (Theo ABLW)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN