Loạt đồ thiết kế cho nam giới được nâng tầm nhan sắc phụ nữ

Harry Styles từng khiến dân tình choáng váng khi mặc đầm trên bìa tạp chí Vogue. Ít người biết, món đồ nâng tầm nhan sắc này ban đầu được thiết kế cho nam giới.
Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu
Váy: Trong quá khứ, váy dài từng là trang phục chủ yếu của nam giới. Đến thế kỷ 14, 15, váy của nam giới được rút ngắn, tối giản hơn để tiện cho sinh hoạt hàng ngày.  (Nguồn: BS)

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-2
 Khi mặc, quý ông sẽ kết hợp với quần tất hoặc quần bó sát. Đây cũng là trang phục nhận dạng những người giàu có, quyền lực như vua chúa, quý tộc.

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-3
Giày cao gót: Giày cao gót được ví như “bảo bối” giúp chị em “ăn gian” chiều cao, tôn lên vẻ mềm mại, nữ tính. Vậy nhưng, những đôi giày cao gót đầu tiên lại được thiết kế dành cho nam giới. Nó biểu thị sự thống trị và quyền lực. Theo đó, chiều cao của mỗi đôi giày thể hiện quyền lực mà người mang nó nắm giữ. 

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-4
 Được biết, quý tộc Ai Cập xưa cũng từng dùng giày cao gót để phân biệt với những tầng lớp thấp hơn đi chân trần. 

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-5
 Mỹ phẩm: Mỹ phẩm là món đồ gần như không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn gái. Ít người biết rằng món đồ nâng tầm nhan sắc này ban đầu lại được tạo ra để dành cho nam giới.

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-6
Được biết, các Pharaoh trước đây rất chuộng sử dụng bột màu đen để kẻ vẽ mắt. Họ trang điểm mắt cầu kỳ để thể hiện địa vị của bản thân. Những người đàn ông giàu có sử dụng chúng làm đặc điểm nhận dạng suốt thời gian dài. Đến thời Victoria, cách trang điểm này bị coi là không đứng đắn, dần bị lãng quên. 

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-7
Corset: Ở thế kỷ 18,19, corset rất được nam giới chuộng dùng. Thiết kế hỗ trợ đắc lực trong việc tạo vẻ ngoài thanh mảnh, mặc áo khoác ngoài trông phong độ hơn.

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-8
 Nó cũng được dùng vào mục đích y tế, giúp chỉnh hình cột sống ngực, thắt lưng. 

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-9
Quần tất: Quần tất với khả năng ôm sát, giúp người mặc tôn đôi chân dài thon gọn. Thật bất ngờ, món đồ nữ tính này ban đầu được thiết kế dành cho nam giới. Ở thời trung cổ, chúng rất hữu dụng để mặc hàng ngày, trong quân ngũ. Nam giới sẽ kết hợp với legging hoặc váy ngắn, tất chân.  

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-10
Trang phục màu hồng: Từ lâu, màu đỏ được xem là biểu tượng của sức mạnh, niềm đam mê. Màu hồng cũng thuộc tông màu đỏ song có phần nhạt hơn. Chính vì vậy, trước đây nam giới rất ưa thích trang phục màu hồng để thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ. Đến thế kỷ 19, nam giới mới bắt đầu mặc các màu tối. Theo thời gian, màu hồng ngày càng gắn liền với phụ nữ. 

Loat do thiet ke cho nam gioi duoc nang tam nhan sac phu nu-Hinh-11
Túi xách: Thời trung cổ và phục hưng, nam giới sử dụng túi để đựng tiền xu, thảo mộc, thực phẩm và đồ dùng cá nhân. Về sau, các trang phục thường được thiết kế thêm túi đựng, khiến túi xách ngày càng ít được nam giới sử dụng. 

Mời độc giả xem thêm video: Xu hướng thời trang Noel. Nguồn video: THĐT

Định Tâm (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN