Loạt địa điểm bỏ hoang gây “ám ảnh” ở nước Mỹ

St. Elmo từng là một thị trấn khai khoáng phát triển ở Colorado, Mỹ, vào cuối những năm 1800. Tuy nhiên, nơi này đã bị bỏ hoang ngay sau khi các mỏ trong trong khu vực ngừng hoạt động.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My
    Kennecott, một thị trấn hẻo lánh ở Alaska (Mỹ), đã bị bỏ hoang hoàn toàn từ năm 1950. Thị trấn này từng là trung tâm khai thác đồng từ năm 1911 đến 1938, nhưng sau khi nguồn cung cấp đồng trong khu vực bị giảm sút, dân số của Kennecott cũng giảm dần. Ngày nay, nhiều tòa nhà bằng gỗ ọp ẹp vẫn tồn tại trong thị trấn bỏ hoang ở Mỹ này. (Nguồn ảnh: Insider)
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-2
    Nhiều ngôi nhà vẫn tồn tại trong thị trấn "ma" Bodie ở California.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-3
    St. Elmo, Colorado, từng là một thị trấn khai khoáng phát triển vào cuối những năm 1800. Tuy nhiên, nơi này đã bị bỏ hoang ngay sau khi các mỏ trong trong khu vực ngừng hoạt động.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-4
    Old Newgate là nhà tù đầu tiên ở bang Connecticut, hoạt động từ năm 1773 đến năm 1827. Nhà tù này từng giam giữ các tù nhân trong cuộc chiến tranh cách mạng Mỹ.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-5
    Nhà tù Old Idaho ở Boise, Idaho, từng giam giữ một số tội phạm nguy hiểm nhất của khu vực trong hơn 100 năm cho đến khi nó đóng cửa vào năm 1973. Ngày nay, du khách có thể tham quan bên trong nhà tù này.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-6
    Ngôi nhà Villisca Axe ở Villisca, Iowa, là nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng vào ngày 9/6/1912. Được biết, 6 người trong gia đình Moore cùng hai vị khách đã bị sát hại dã man hôm đó. Đến nay, thủ phạm vụ án này vẫn là bí ẩn. Ngày nay, du khách có thể thăm ngôi nhà này vào ban ngày.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-7
    Nghĩa trang Stull tọa lạc trong một thị trấn nhỏ, gần như bỏ hoang ở ngoại ô Lawrence, Kansas.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-8
    Waverly Hills Sanatorium là một viện điều dưỡng, mở cửa vào năm 1910, để cách ly các bệnh nhân lao. Tòa nhà này đóng cửa vào năm 1961 sau khi một loại thuốc kháng sinh chữa bệnh lao được phát hiện, và bị bỏ hoang từ đó.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-9
    Làng Letchworth ở Thiells (New York), trước đây là một trại tâm thần, đã rơi vào tình trạng hư hỏng hoàn toàn.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-10
    Eastern State ở Philadelphia (Pennsylvania), được xây dựng vào năm 1829, từng là nơi giam giữ những tên tội phạm khét tiếng như Al Capone.
  • Loat dia diem bo hoang gay “am anh” o nuoc My-Hinh-11
    Viện bảo tàng quân sự Fort Douglas ở Utah, hiện giờ bị đóng cửa hoàn toàn, được xây dựng vào năm 1862 trong cuộc nội chiến Mỹ. Theo Insider, Clem, một người lính, đã chết trong pháo đài quân sự này.
  • Mời độc giả xem thêm video: Khách sạn bỏ hoang ở Tunisia (Nguồn video: Daily Mail)
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN