Loài 'thủy quái nước ngọt' không kém bất cứ sát thủ nào

Dù sống ở môi trường nước ngọt nhưng những loài thủy quái dưới đây vẫn sở hữu kích thước đáng kinh ngạc và độ hung bạo không thua kém bất cứ "sát thủ" nào dưới đại dương.
Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao
 Đứng đầu danh sách các loài thủy quái nước ngọt nguy hiểm nhất là cá mập bò. Lực của một cú đớp mồi lên tới 6.000 kilonewton nghĩa là về tỷ lệ giữa lực và kích thước, đó là một kỷ lục tuyệt đối. Với cân nặng có thể lên đến 300kg, và chiều dài vào khoảng 4m, cá mập bò hoàn toàn xứng đáng với vị trí đứng đầu.

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-2
Alligator Gar (Cá sấu mõm dài) đã tồn tại trên Trái Đất 100 triệu năm qua. Với một thân hình dài, lớn và bộ hàm khá đặc biệt, cùng với nhiều tầng răng nhỏ liên tiếp nhau, Alligator Gar là nỗi ác mộng của bất kỳ loài động vật nào không may mắn đối đầu với chúng.

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-3
 Lươn điện (Cá da trơn) sống trong những con suối và ao nước gần lưu vực sông Amazon hoặc các phụ lưu của sông ở khu vực Nam Mỹ. Thức ăn chủ yếu là cá, nhưng có khi cả động vật lưỡng cư. Đặc biệt, chúng có khả năng phóng ra dòng điện tới 600 volt. Dòng điện này đủ khả năng để giết một người trưởng thành.

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-4
Cá Muskellunge (Cá chó) có một thân hình thon dài và bộ hàm lớn với những chiếc răng nanh lớn cùng hàng trăm răng nhỏ sắc như dao cạo, có thể gây ra những vết thương cực kỳ nghiêm trọng cho con mồi.

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-5
 Stringray (Cá đuối nước ngọt) còn gọi là cá đuối gai độc thường sống ở các con sông thuộc khu vực Đông Nam Á. Có một thân hình dẹt như chiếc đĩa khổng lồ, loài cá này nổi tiếng không phải vì sự hung dữ hay những vụ tấn công con người, mà vì chất kịch độc nằm trong cái đuôi dài tới 0,2m.

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-6
Wels (Cá trê khổng lồ) có thể dài tới 4m và nặng gần 200kg. Con thủy quái này có một bộ hàm khổng lồ với những chiếc răng nhỏ sắc như dao cạo, khiến cho không một con mồi nào có thể thoát khỏi. Tại Nga, người ta đã bắt được một con cá trê khổng lồ và phát hiện toàn bộ cơ thể một người bên trong dạ dày của nó.

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-7
 Barracuda (Cá nhồng Châu Âu) có thân hình thon dài gần 2m, bộ hàm dài tới gần 10cm và hàm răng sắc nhọn. vào mùa sinh sản, khi hàng trăm con Barracuda tập trung trong một khu vực, lượng thức ăn khan hiếm và chúng có thể ăn thịt cả đồng loại, con người hoặc những loài cá lớn cũng có thể trở thành mồi ngon cho một bầy Barracuda.

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-8
Goonch (Cá da trơn Ấn Độ) có chiều dài gần 2m và cân nặng khoảng 70kg. Loài thủy quái này cũng có một cái miệng khổng lồ cùng hàm răng tuy nhỏ nhưng sắc như dao cạo. Đã có báo cáo về một vụ bị tấn công bởi loài cá Goonch ở Ấn Độ và một cậu bé 18 tuổi đã thiệt mạng. 

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-9
 Một huyền thoại của Amazone, cá Piraiba được mệnh danh là loài cá da trơn lớn nhất Nam Mỹ, với chiều dài tối đa lên đến 3m và cân nặng có thể lên đến hơn 200kg. Miệng của con thủy quái này rộng đến hơn 40cm nên nó có thể dễ dàng nuốt trọn một con mồi lớn. Cá Piraiba ăn mọi con mồi từ cá lớn đến các loài thú, thậm chí tấn công cả... con người. 

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-10
Cá hổ Tigerfish Goliath khổng lồ là một trong những loài thủy quái nước ngọt hung dữ nhất hành tinh. Nó được coi là quái vật nước ngọt ở các lưu vực sông Congo. Trên các con sông ở châu Phi, nhất là Congo, nếu có nửa xác cá trôi trên xông với vết đứt nham nhở, thì chính xác là do cá hổ Tigerfish Goliath tấn công. 

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-11
Cá sấu đen Caiman là một trong những loài thủy quái hung tợn sinh sống tại con sông Amazon. Chúng có thể dài tới 6m, là loài động vật ăn thịt hàng đầu ở sông Amazon. 

Loai 'thuy quai nuoc ngot' khong kem bat cu sat thu nao-Hinh-12
 Arapaima là loài cá ăn thịt khổng lồ gây nhiều ám ảnh trong các vùng nước ở rừng Amazon. Đây là một trong những loài cá nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Nó được mệnh danh là ''thủy quái'' ở vùng sông Amazon.

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News. 



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN