Loại thảo mộc siêu hiếm giá hàng triệu đồng một kg

Dù là loại thảo dược quý hiếm, có nhiều tác dụng chữa bệnh và giá vô cùng đắt đỏ nhưng theo các chuyên gia, nếu nhìn thấy loại cây này tốt nhất không nên hái. 
Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg
 Lan kim tuyến hay còn gọi là lan gấm, nam trùng thảo, cỏ nhung, cây kim cương. Lan kim tuyến là loại thảo mộc rất quý hiếm. Giá của loài cây này có thể lên đến 2.600 NDT cho mỗi kg (khoảng 9 triệu VND). 

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-2
 Lan kim tuyến sinh ra ở nơi ẩm ướt dưới rừng cây lá rộng. Lá của nó giống như những chiếc khiên, chúng không chỉ giống nhau về hình dáng mà ngay cả những đường gân bên trên cũng tương đồng.

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-3
Những gân lá lan kim tuyến giống như mạng lưới, các đường vân đan xen rõ rệt. Thân cây hình tròn, phần dưới có dạng mọc leo, còn phần thân trên có các đốt.

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-4
 Lan kim tuyến là loại cây thân thảo sống lâu năm, mọc quanh năm ở vùng núi sâu, rừng rậm, có giá trị dược liệu rất tốt, được dân gian mệnh danh là "thần dược", "cỏ vàng"," cỏ thiêng"...

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-5
 Cây lan kim tuyến chứa các hoạt chất chính là beta-D-glucopyranosy, succinic acid, palmitic acid, stearic acid, beta-sitosterol và các acid amin khác. Trong đó, các acid amin được cho là có tác dụng điều trị ung thư gan, ung thư phổi vô cùng hiệu quả.

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-6
 Lan kim tuyến có tác dụng thanh nhiệt, thanh huyết, giải trừ u uất, nóng gan. Bên cạnh đó còn có khả năng bảo vệ và tái tạo tế bào gan, được dùng để chữa bệnh viêm gan mãn tính.

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-7
 Ngoài những tác dụng trên. Cây lan kim tuyến còn có tác dụng bổ máu, giúp giảm stress, tắng cường sức khỏe, lưu thông khí huyết. Giúp chữa mất ngủ vô cùng hiệu quả.

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-8
 Loài lan này cũng chủ yếu được dùng chữa ho ra máu, viêm phế quản, viêm thận, viêm bàng quang, đái tháo đường, u khớp dạng thấp và nhiều loại bênh khác...

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-9
 Thời xa xưa, lan kim tuyến là một loại thuốc bổ trong cung đình, chỉ có những người thuộc dòng dõi quý tộc trong cung mới được sử dụng loại dược liệu quý này.

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-10
 Tại Việt Nam, lan kim tuyến đã được đưa vào sách đỏ, là loài cần được bảo vệ trong tự nhiên.

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-11
Do chúng chỉ mọc ở núi sâu, rừng già ít người lui tới, thuộc vùng sinh thái nguyên sinh, có yêu cầu khắt khe về môi trường sinh thái và bị nhiều người săn lùng nên số lượng ngày càng giảm. 

Loai thao moc sieu hiem gia hang trieu dong mot kg-Hinh-12
Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo không khai thác loại thảo dược này bừa bãi để tránh nguy cơ chúng biến mất hoàn toàn trong tương lai. Nếu bắt gặp loại thảo mộc này thì không nên chạm vào, mà để chúng có thời gian mọc tươi tốt.

Mời các bạn xem video: Những loài cây có hình thù kỳ lạ nhất thế giới. Nguồn: Vui khỏe mỗi ngày. 


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN