Loại quả ăn buổi sáng giúp tỉnh táo hơn uống cà phê

Thay vì uống cà phê vào buổi sáng, bạn nên ăn loại quả này. Nó vừa cung cấp dinh dưỡng, vừa giúp đầu óc tỉnh táo để bạn tập trung vào công việc.
Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe
Nhiều người uống cà phê buổi sáng để xua tan cảm giác buồn ngủ, uể oải. Thực tế, cà phê chứa caffein, có khả năng làm tăng nhịp tim, cải thiện nồng độ oxy máu, nhiệt độ cơ thể và hoạt động não bộ. (Ảnh minh họa) 

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-2
 Không thể phủ nhận lợi ích sức khỏe của cà phê. Vậy nhưng, lượng lớn caffein vào cơ thể có thể gây ra những bất lợi như tăng nồng độ axit, gây lo lắng, bồn chồn, mất khoáng chất và có tính gây nghiện. (Ảnh minh họa)

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-3
 Để giảm ảnh hưởng tiêu cực của việc uống nhiều cà phê, chuyên gia sức khỏe gợi ý nên ăn một quả táo. Loại quả này vừa cung cấp dưỡng chất, vừa giúp đầu óc tỉnh táo mà không gây nghiện. (Ảnh: Boldsky)

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-4
 Táo là một trong những trái cây phổ biến nhất trên thế giới. Không chỉ thơm ngon, táo còn chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như quercetin, vitamin E, catechin, vitamin C, phloridzin, retinol, beta-carotene và axit chlorogenic. (Ảnh: Newfood)

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-5
 Khi đi vào cơ thể, chúng có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, giảm cholesterol xấu, hỗ trợ giảm cân, cải thiện chức năng phổi, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tăng cường sức khỏe đường ruột, cải thiện sức khỏe não bộ. (Ảnh: Earth)

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-6
 Ngoài nguồn dinh dưỡng phong phú, táo còn giúp tỉnh táo, tập trung hơn. Khác với cà phê, táo không chứa caffein. (Ảnh: Fitolympia)
 
Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-7
 Vậy nhưng, táo chứa lượng lớn đường tự nhiên fructose, giúp tạo năng lượng hiệu quả. Khi đi vào cơ thể, fructose trong táo sẽ cung cấp năng lượng giúp tinh thần phấn chấn. Ảnh: Boldsky. 

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-8
 Điều này khiến việc bắt đầu ngày mới bằng táo có sự khác biệt với uống cà phê. Cụ thể, táo giúp bạn tỉnh táo, tràn đầy năng lượng, không có cảm giác kiệt sức sau đó. (Ảnh: Vietnamnet)

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-9
 Táo chứa nhiều chất xơ nên bạn sẽ không có cảm giác tỉnh táo tức thì như uống cà phê. Ngược lại, các hoạt chất của táo sẽ được hấp thụ từ từ vào ruột và máu. Nhờ vậy, táo giúp duy trì trạng thái tỉnh táo trong nhiều giờ. Có thể nói, ăn táo giúp bạn tỉnh táo “bền vững” hơn cà phê. (Ảnh minh họa)

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-10
 Bên cạnh đó, phytochemical, vitamin và khoáng chất... rất hữu ích cho những người muốn giảm cân. (Ảnh minh họa)

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-11
 Thời điểm ăn táo tốt nhất là vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy - trước bữa sáng khoảng 30 phút. Lưu ý, người có đường tiêu hóa kém không nên ăn táo khi bụng đói. Thay vào đó, bạn có thể dùng táo như một món ăn nhẹ để có được những lợi ích tối đa. (Ảnh: Gardenbourguignon)

Kinh ngac loai qua an buoi sang giup tinh tao hon uong ca phe-Hinh-12
 Nên rửa sạch, gọt vỏ táo để tránh nạp dư lượng thuốc trừ sâu. Khi ăn, bạn nên nhai chậm để quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng diễn ra thuận lợi. (Ảnh minh họa)

Mời độc giả xem thêm video: Thời điểm nào uống cà phê tốt nhất? (Nguồn video: Zingnews)

Định Tâm (Theo Boldsky, tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN