Lộ bí mật Triệu Vân là gái giả trai sau khi mở mộ Lưu Bị?

Dưới thời Tam quốc, Triệu Vân là võ tướng trí dũng song toàn, hết mực trung thành với Lưu Bị. Cuộc đời ông gắn liền với một bí ẩn gây tranh cãi về giới tính.
Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?
Võ tướng Triệu Vân (sinh ? - mất năm 229), tự là Tử Long, huyện Chính Định Nam, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày nay. Ông là danh tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở trong lịch sử phong kién Trung Quốc.  

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-2
Theo các ghi chép, Triệu Vân là người trí dũng song toàn và là người đã góp công lớn trong việc phò tá Lưu Bị, thành lập nhà Thục Hán. Triệu Vân được mô tả "cao tám thước, mắt rồng, mày rậm, má bầu, mặt rộng, sống mũi diều hâu, lưng sói, tay vượn, bụng beo, cưỡi Bạch Long mã, uy phong lẫm liệt".  

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-3
Tranh cãi về giới tính của Triệu Vân xuất hiện khi các nhà khảo cổ Trung Quốc khai quật mộ của Lưu Bị vào cuối năm 1999. Trong số những cổ vật được tìm thấy, họ phát hiện những ghi chép của Lưu Bị hé lộ sự thật động trời rằng Triệu Vân thực chất là gái giả trai. 

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-4
Thông tin này khiến giới nghiên cứu cũng như công chúng vô cùng bất ngờ. Từ đây, các chuyên gia phân tích liệu khả năng Triệu Vân là gái có đúng hay không. 

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-5
Để giải mã bí ẩn này, các nhà nghiên cứu tìm hiểu những ghi chép về cuộc Triệu Vân và phát hiện những chi tiết "lạ". Trong số này có việc, từ khi theo Lưu Bị chinh chiến sa trường khi ngoài 20 tuổi, võ tướng này luôn có dung mạo trẻ trung, da trắng, không để râu như nhiều nam giới thời đó.  

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-6
 Thêm nữa, Triệu Vân không muốn kết hôn. Khi được giao giữ chức Thái thú quận Quế Dương thay hàng tướng Triệu Phạm, võ tướng này được mai mối cho một góa phụ trẻ trung, xinh đẹp đã mất chồng được 3 năm. 

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-7
 Thế nhưng, Triệu Vân kiên quyết cự tuyệt mối hôn sự do Triệu Phạm mai mối. Điều này khiến Lưu Bị rơi vào thế khó xử trong khi góa phụ kia xấu hổ vì bị cự tuyệt thẳng thừng. Tiếp đến, Triệu Vân nhiều lần được Lưu Bị giao nhiệm vụ bảo vệ vợ con vì sự tỉ mỉ, chu đáo. 

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-8
 Một chi tiết "lạ" khác đó là Triệu Vân luôn ở vị trí chính giữa trong “ngũ hổ tướng” nhà Thục Hán và thuộc “mệnh thổ”. 4 vị tướng còn lại tương ứng với mệnh Thuỷ - Mộc - Hỏa - Kim. Mệnh Thổ là đất, tượng trưng cho "mẹ", chỉ những thứ sinh sôi nảy nở từ đất mà ra. 

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-9
 Đặc biệt, Tào Tháo chỉ muốn bắt sống Triệu Vân chứ không giết hại như nhiều tướng địch khác. Vì sao Tào Tháo đối xử với Triệu Vân đặc biệt như vậy?  

Lo bi mat Trieu Van la gai gia trai sau khi mo mo Luu Bi?-Hinh-10
 Với những chi tiết "lạ" trên, nhiều người cho rằng Triệu Vân có thể thực sự là gái giả trai. Thế nhưng, đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa tìm được bằng chứng xác thực để chứng minh.

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN