Lộ bí mật gây sốc khi đào xới căn phòng lạnh lẽo nhất Tử Cấm Thành

Bên trong Tử Cấm Thành có hàng nghìn căn phòng. Trong số này, một căn phòng lạnh lẽo quanh năm bị đồn "ma ám". Thực hư sự việc này thế nào?
Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh
Nằm ở Bắc Kinh, Trung Quốc, Tử Cấm Thành là cung điện hoàng gia của nhà Minh và nhà Thanh. Trong suốt nhiều thế kỷ, cung điện này là nơi sinh sống của hoàng đế và là trung tâm quyền lực của đất nước.  

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-2
Với diện tích 720.000 m2, Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh có 9.999 căn phòng. Một trong những căn phòng quan trọng nhất tại đây chính là Điện Dưỡng Tâm - nơi các hoàng đế thực hiện nhiều nghi lễ cũng như dùng để nghỉ ngơi, ngủ qua đêm. 

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-3
Trải qua nhiều thế kỷ tồn tại, Điện Dưỡng Tâm vẫn còn khá nguyên vẹn. Tuy nhiên, khi bước vào bên trong điện, du khách đều cảm thấy nơi này lạnh lẽo hơn những căn phòng khác.  

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-4
Không chỉ mùa Đông, sự việc kỳ lạ xảy ra ở tất cả thời điểm trong năm. Điều này khiến Điện Dưỡng Tâm trở thành một bí ẩn lớn khiến công chúng tò mò lý do vì sao lại như vậy.  

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-5
Một giả thuyết cho rằng, Điện Dưỡng Tâm có thể bị "ma ám" nên khiến không gian bên trong nơi này luôn lạnh lẽo hơn những nơi khác trong Tử Cấm Thành.  

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-6
Bí mật về chuyện kỳ lạ xảy ra tại Điện Dưỡng Tâm được các chuyên gia làm sáng tỏ vào đầu những năm 2000. Khi ấy, nơi này được đóng cửa để trùng tu, sửa chữa. 

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-7
Khi các công nhân, chuyên gia tiến hành đào một số viên gạch lát sàn bị nứt vỡ để thay mới. Theo đó, họ phát hiện bên dưới mặt đất có hệ thống đường ống lớn. 

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-8
 Bên trong những đường ống này đọng nhiều nước ngầm. Lượng nước lớn bên dưới mặt đất này được xác định chính là "thủ phạm" khiến Điện Dưỡng Tâm quanh năm lạnh lẽo.s

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-9
 Theo các chuyên gia, dưới thời nhà Minh và nhà Thanh, hệ thống đường ống trên được dùng để sưởi ấm các căn phòng trong Tử Cấm Thành, bao gồm Điện Dưỡng Tâm. Hệ thống này hoạt động bằng hơi nước. 

Lo bi mat gay soc khi dao xoi can phong lanh leo nhat Tu Cam Thanh-Hinh-10
Sau khi nhà Thanh suy tàn, hệ thống đường ống bên dưới Tử Cấm Thành không có người quản lý nên dần xuống cấp. Lượng lớn nước ngầm tích tụ bên trong rồi bốc hơi nên phía trên khiến Điện Dưỡng Tâm lạnh giá hơn những nơi khác.  

Mời độc giả xem video: Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN