Lộ bí mật động trời khi quật mộ con trai mãnh tướng Tam Quốc

Ngụy Diên là một mãnh tướng của Lưu Bị và được xếp vào hàng nhân tài chỉ đứng sau Gia Cát Lượng. Khi tiến hành khai quật mộ, các chuyên gia cực choáng khi phát hiện bí mật về việc con trai trưởng của Ngụy Diên. 
Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc
 Trong số các tướng tài của nhà Thục Hán, mãnh tướng Ngụy Diên (177 - 234), tên tự là Văn Trường, là một nhân vật văn võ song toàn được nhiều người biết đến. Ông là vị tướng dũng mãnh, gan dạ của Lưu Bị và rất giỏi đưa ra các mưu kế giúp chúa công giành được thắng lợi trong nhiều chiến dịch quân sự.

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-2
 Một số sử gia đánh giá rằng, tài năng và sự nổi tiếng của Ngụy Diên chỉ xếp sau Gia Cát Lượng. Vì vậy, ông trở thành một trong những trụ cột của nhà Thục Hán. 

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-3
 Vào năm 234, Ngụy Diên qua đời. Trong suốt nhiều thế kỷ sau, vị trí ngôi mộ của ông là một ẩn số. Mãi tới tháng 7/2016, nơi an nghỉ ngàn thu của vị tướng nổi tiếng này tình cờ được phát hiện ở Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-4
Khi ấy, một cơn bão to ập đến gây mưa lớn. Sau khi trời tạnh ráo, người dân vô tình phát hiện dấu vết của một ngôi mộ cổ trên một con đường. Do vậy, họ nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng. 

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-5
 Nhận được tin báo, một nhóm chuyên gia khảo cổ tới hiện trường và tiến hành cuộc khai quật. Theo đó, họ phát hiện chủ nhân ngôi mộ là Ngụy Tùng - con trai trưởng của Ngụy Diên. 

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-6
 Bên trong ngôi mộ, ngoài quan tài chứa hài cốt của Ngụy Tùng, các chuyên gia tìm thấy nhiều đồ tùy táng giá trị như vàng bạc, ngọc, đồ sứ. Theo các sử liệu, ngay từ khi còn nhỏ, Ngụy Tùng bộc lộ là một người thông minh, ham học hỏi. Không những vậy, ông còn tinh thông võ nghệ và có tài bày binh bố trận.

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-7
 Ngụy Diên vô cùng tự hào về con trai thần đồng Ngụy Tùng. Thế nhưng, thần đồng này có số phận bi kịch. Vào năm 221, Lưu Bị xưng đế và Ngụy Diên trở thành Chinh Bắc tướng quân. Tuy nhiên không lâu sau đó, Ngụy Tùng lâm bệnh nặng và qua đời khi tuổi còn trẻ.

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-8
Tiếc thương vì sự ra đi Ngụy Tùng, Ngụy Diên tìm một vùng đất phong thủy bảo địa ở ngoại ô Hán Trung để xây mộ cho con trai.  

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-9
 Khi mở mộ của Ngụy Tùng, các chuyên gia giật mình phát hiện bộ hài cốt đen xì với 33 bánh vàng đặt xung quanh. Thông qua các kiểm tra, giới nghiên cứu phát hiện con trai của Ngụy Diên bị đầu độc chết chứ không phải vì bệnh tật như thông tin trong các sử liệu. 

Lo bi mat dong troi khi quat mo con trai manh tuong Tam Quoc-Hinh-10
 Từ đây, các chuyên gia cho rằng, Ngụy Diên không hề biết con trai Ngụy Tùng chết vì bị đầu độc. Ông đặt 33 bánh vàng quanh thi hài con trưởng nhằm mong muốn Ngụy Tùng sẽ sang thế giới bên kia và tận hưởng cuộc sống hạnh phúc. 

Mời độc giả xem video: 20 Năm Tù Cho Kẻ ‘Làm Liều’ Bán Người Yêu Sang Trung Quốc | Phía Sau Bản Án. Nguồn: ANTV.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN