Lạ lùng món bánh trung thu sốt cà chua cực đặc biệt

Tại nhà ăn của một trường đại học ở Vu Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc, các đầu bếp đã biến những chiếc bánh trung thu thừa thành món ăn nổi tiếng là "bánh trung thu sốt cà chua".
Sau Tết Trung thu hàng năm, đồ thừa nhiều nhất của các gia đình chính là bánh trung thu, khiến mọi người lo lắng, không biết bao giờ mới ăn hết số bánh này. Mới đây, một trường đai học ở An Huy, Trung Quốc, đã biến nỗi lo thành hiện tượng khi chế biến bánh trung thu thành món mặn, ăn với cơm.
La lung mon banh trung thu sot ca chua cuc dac biet
Món bánh trung thu sốt cà chua.
Theo thông tin đăng tải, tại nhà ăn một trường đại học ở Vu Hồ, tỉnh An Huy, các đầu bếp đã biến những chiếc bánh trung thu thừa thành món ăn nổi tiếng là "bánh trung thu sốt cà chua".
Đa số các sinh viên bày tỏ, họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy món này trong bữa trưa của nhà trường. Ai cũng tò mò và muốn thử vị của món bánh trung thu sốt cà chua, do đó, món bánh này nhanh chóng được bán hết.
Từ những hình ảnh được lan truyền có thể thấy được, bánh trung thu sốt cà chua được làm khá đơn giản, chỉ là bánh trung thu cắt đôi, sốt mặn với cà chua, khó có thể tưởng tượng nổi vị của món ăn vừa mặn vừa ngọt lại vừa chua này.
Một số người vừa nhìn đã cảm thấy món ăn này quá dị, chưa ăn đã thấy "đau bụng", thậm chí có người còn gọi đây là "món ăn hắc ám".
La lung mon banh trung thu sot ca chua cuc dac biet-Hinh-2
 Một số người vừa nhìn đã cảm thấy món ăn này quá dị.
Một cư dân mạng sau đó cũng đăng tải video làm bánh hấp trên Weibo, chia sẻ về cách tận dụng bánh trung thu còn thừa với lời giới thiệu: "Nếu bạn làm bánh hấp từ những chiếc bánh trung thu còn thừa, ăn mãi không thấy chán".
Qua video được đăng tải có thể thấy, đầu tiên bánh trung thu được nghiền nhỏ, cho đường nâu và bột men vào, sau đó cho nước ấm nhào thành nhân. Tiếp đó, phần nhân từ bánh trung thu được bao xung quanh bởi lớp bột lên men. Xong xuôi cho vào hấp. Tuy nhiên, cách làm này không nhận được nhiều hưởng ứng vì cho rằng lãng phí, mất vị bánh trung thu.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn gây thèm và không thể thiếu trong ngày Tết. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN