Kỳ án 'tàu ma' toàn bộ người biến mất dù còn nguyên đồ đạc

Năm 1872, tàu Mary Celeste khởi hành từ cảng New York, Mỹ đến Genoa, Italy. Gần 1 tháng sau, người ta phát hiện "tàu ma" còn nguyên đồ đạc nhưng toàn bộ người trên tàu "bốc hơi" không để lại dấu vết nào. 
Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac
Kỳ án Mary Celeste - "tàu ma" còn nguyên đồ đạc là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử hàng hải thế giới. Sự việc bắt đầu vào ngày 7/11/1872.  

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-2
 Vào ngày hôm ấy, con tàu Mary Celeste khởi hành từ cảng New York, Mỹ với điểm đến là Genoa, Italy. Con tàu do thuyền trưởng Benjamin Briggs chỉ huy và 8 thành viên thủy thủ đoàn. Trong chuyến đi này cũng có vợ của thuyền trưởng Benjamin và con gái 2 tuổi tên Sophia. 

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-3
Để chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày, tàu Mary Celeste chất đầy thực phẩm, nước uống đủ dùng trong 6 tháng. Sau gần một tháng khởi hành, vào ngày 4/12/1872, một con tàu của Anh có tên Dei Gratia phát hiện tàu Mary Celeste trôi dạt ở Đại Tây Dương.  

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-4
Khi lên tàu Mary Celeste, thủy thủ đoàn tàu Dei Gratia kinh hãi khi không nhìn thấy một người nào. Thế nhưng, mọi đồ đạc, hàng hóa trên tàu còn nguyên vẹn ngoại trừ một xuồng cứu sinh biến mất. 

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-5
Trước vụ mất tích của toàn bộ thành viên trên tàu Mary Celeste, một cuộc điều tra quy mô lớn được tiến hành. Thế nhưng, sau một thời gian dài điều tra, cơ quan chức năng không tìm được manh mối nào giúp tìm ra các nạn nhân mất tích.  

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-6
Trong khi các nhà điều tra chưa tìm ra tung tích của những người gặp nạn, một số giả thuyết được đưa ra. Một quan điểm cho rằng, con tàu "ma" Mary Celeste gặp phải tình huống nguy hiểm nào đó nên có thể mọi người đã lên xuồng cứu hộ để tới nơi an toàn. 

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-7
 Tuy nhiên, các nhà điều tra không tìm được manh mối nào về nơi đến tiếp theo của các thành viên trên tàu Mary Celeste tại khu vực lân cận gần nơi gặp nạn. 

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-8
 Vì vậy, một giả thuyết cho rằng có thể các thành viên trên tàu Mary Celeste bị cướp biển bắt cóc nên không thể tìm ra tung tích của họ. 

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-9
 Thậm chí, một giả thuyết kỳ lạ hơn suy đoán có thể những người trên tàu Mary Celeste bị người ngoài hành tinh bắt cóc và đưa đến địa điểm bí mật mà không ai có thể tìm ra. 

Ky an 'tau ma' toan bo nguoi bien mat du con nguyen do dac-Hinh-10
 Những điều trên chỉ là giả thuyết. Đến nay, giới chuyên gia vẫn nỗ lực tìm kiếm các manh mối với hy vọng tìm ra nguyên nhân khiến những người trên tàu Mary Celeste mất tích bí ẩn. 

Mời độc giả xem video: Bão số 9 Molave giật cấp 17, Tàu cá chìm trên biển khi chạy bão, 12 ngư dân mất tích. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo History)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN