Kinh ngạc 3 trường hợp chết đi sống lại gây bàng hoàng nhất thế giới

Trong thời gian qua, một số trường hợp chết đi sống lại gây xôn xao dư luận. Theo đó, những người này được tuyên bố tử vong nhưng bất ngờ sống lại khi ở nhà xác hay trong tang lễ của chính mình.
Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi
 Một trường hợp chết đi sống lại được nhiều người biết đến xảy ra vào ngày 7/1/2018. Khi ấy, tù nhân Gonzalo Montoya, 29 tuổi tử vong tại nhà tù Asturias, Tây Ban Nha. Khi ấy, hai bác sĩ làm việc tại nhà tù xác nhận cái chết của phạm nhân. Vì vậy, giới chức nhà tù thông báo cái chết của Gonzalo cho gia đình và cơ quan chức năng.

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-2
 Kế đến, thi thể tù nhân Gonzalo được đặt vào túi xác và chuyển đến Viện Y học Pháp lý để khám nghiệm tử thi. Tại đây, các bác sĩ bất ngờ nghe thấy âm thanh lạ giống như tiếng ngáy phát ra từ túi đựng xác.

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-3
 Do đó, các bác sĩ mở túi đựng xác và phát hiện Gonzalo còn sống. Họ nhanh chóng đưa phạm nhân đến bệnh viện Đại học Central Asturias để kiểm tra. Việc tù nhân này sống lại khiến giới chuyên gia kinh ngạc và khó có thể tìm ra lời giải. 

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-4
 Tương tự như Gonzalo, giáo viên người Anh Audrey Mash sống lại một cách ngoạn mục sau khi tim ngừng đập suốt 6 tiếng. Vụ việc xảy ra vào tháng 11/2019. Khi ấy, Audrey cùng chồng và 2 người bạn đi dã ngoại kỷ niệm 6 năm ngày cưới tại Pyrenees, Tây Ban Nha.

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-5
Trên đường chinh phục ngọn Torreneules cao 2.563m, vợ chồng Audrey gặp phải bão tuyết lớn. Sau đó, nữ giáo viên bất tỉnh. Người chồng nhanh chóng gọi điện cho lực lượng cứu hộ.  

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-6
Theo lời kể của người chồng, anh cứ ngỡ vợ đã tử vong vì không thấy bất cứ dấu hiệu sự sống nào của bạn đời. 6 tiếng sau khi gặp nạn, đội cứu hộ mới tìm thấy vợ chồng Audrey và đưa họ tới bệnh viện cấp cứu.  

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-7
 Tại bệnh viện, bác sĩ kiểm tra và phát hiện tim, phổi và thận của Audrey ngừng hoạt động. Nhiệt độ cơ thể cũng giảm xuống dưới 20 độ C. Dù có rất ít cơ hội sống sót nhưng các bác sĩ vẫn cố gắng cứu sống bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch. Sau nhiều giờ "chiến đấu với thần Chết", tim của Audrey đập trở lại và sức khỏe dần hồi phục.

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-8
 Ba ngày sau khi trở về từ cõi chết, Audrey có thể nói chuyện bình thường. Sau 11 ngày nhập viện điều trị, cô được xuất viện khi đã bình phục hoàn toàn. 

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-9
 Gladys Rodríguez Duarte cũng là một trong số ít trường hợp chết đi sống lại trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Theo các phương tiện truyền thông, Gladys là bệnh nhân ung thư được đưa đến phòng khám tư San Fernando ở thành phố Coronel Oviedo để điều trị lúc 9h30 ngày 11/4/2020. 

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-10
Đến 11h20 cùng ngày, bác sĩ điều trị cho Gladys tuyên bố bệnh nhân tử vong. Bệnh viện đưa giấy chứng tử cho gia đình với nguyên nhân tử vong được viết là ung thư.  

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-11
Khi nhân viên nhà tang lễ đến để đưa thi hài Gladys vào túi đựng xác thì họ phát hiện người phụ nữ còn sống. Sau đó, bệnh nhân "trở về từ cõi chết" được chăm sóc và điều trị tại Viện An sinh xã hội. 

Kinh ngac 3 truong hop chet di song lai gay bang hoang nhat the gioi-Hinh-12
Sau sự việc này, gia đình của Gladys đâm đơn kiện bác sĩ. Họ cho rằng bác sĩ này không muốn điều trị nên tuyên bố bệnh nhân tử vong.  

Mời độc giả xem video: Đà Nẵng: Phát hiện thi thể chết khô trong rừng. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo DM, ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN