Kinh hãi xác ướp Otzi bị đồn mang lời nguyền đoạt mạng 7 người

Năm 1991, xác ướp Otzi được các nhà leo núi phát hiện trên dãy Alps. Xác ướp được bảo quản tự nhiên rất tốt từ khoảng năm 3300 TCN. Sau đó, 7 người có liên quan lần lượt qua đời, được cho là có liên quan đến người băng Otzi.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi
    Ngày 19/9/1991, các nhà leo núi thám hiểm dãy Alps phát hiện xác ướp Otzi. Thi hài được bảo quản nguyên vẹn trong sông băng suốt nhiều thế kỷ. Theo đó, khi băng tan, xác ướp băng giá này mới lộ diện.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-2
    Xác ướp này được giới khoa học đặt tên là Otzi để tiện cho việc nghiên cứu. Theo các chuyên gia, xác ướp người băng Otzi thuộc về một người đàn ông khoảng 45 tuổi và sống trong thời kỳ đồ đồng.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-3
    Otzi cao khoảng 1m57, nặng gần 50 kg, có nước da ngăm đen, tóc hơi dài, mắt nâu và để râu dài. Trong những năm qua, các chuyên gia tiến hành các nghiên cứu nhằm giải mã những bí ẩn về cuộc sống, nguyên nhân tử vong của Otzi.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-4
    Trong quá trình đó, 7 người có liên quan đến người băng Otzi lần lượt qua đời. Một bộ phận người dân cho rằng họ là nạn nhân của lời nguyền xác ướp Otzi. Tương truyền, các xác ướp mang theo lời nguyền chết chóc. Bất cứ ai xâm phạm xác ướp đều phải trả giá bằng mạng sống.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-5
    Cụ thể, nhà nghiên cứu bệnh học pháp y Rainer Henn tại Đại học Innsbruck (Áo) qua đời trong một tai nạn xe hơi khi đang trên đường đến một cuộc họp về công việc nghiên cứu về xác ướp Otzi.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-6
    Nhà leo núi Kurt Fritz thiệt mạng trong một vụ lở tuyết. Ông là người dẫn nhà khoa học Rainer Henn tới xác ướp Otzi.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-7
    Rainer Holz, nhà làm phim tài liệu về quá trình xác ướp Otzi được đưa ra khỏi sông băng, qua đời vì u não.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-8
    Tiếp đến, nhà khảo cổ học Konrad Spindler, trưởng nhóm nghiên cứu xác ướp Otzi, chết vì bệnh đa xơ cứng. Nhà leo núi Helmut Simon, người có công tìm thấy Otzi, tử vong tại dãy núi Alps, cách không xa nơi tìm thấy xác ướp này.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-9
    Trong đám tang của ông Simon, đội trưởng đội cứu hộ tên Dieter Warnecke đột ngột qua đời vì đau tim khi mới 45 tuổi. Trước khi chết, ông Warnecke được cử đi tìm kiếm ông Simon.
  • Kinh hai xac uop Otzi bi don mang loi nguyen doat mang 7 nguoi-Hinh-10
    Người thứ 7 qua đời được cho là có liên quan đến lời nguyền xác ướp Otzi là nhà khoa học Tom Loy. Ông là người tiến hành phân tích ADN trên người băng Otzi. Trước những cái chết này, giới chuyên gia vẫn chưa tìm được bằng chứng chứng minh có liên quan đến lời nguyền xác ướp Otzi.
  • Mời quý độc giả xem video: Phát hiện hình xăm cổ nhất thế giới trên xác ướp 5.000 năm (nguồn: VTC1)
Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN