Kinh dị nồi súp bò hầm “siêu to khổng lồ” nấu bán suốt 45 năm

Quán mì Wattana Panich thu hút khách hàng hơn 40 năm nay là nhờ nồi nước dùng đậm chất truyền thống. Bí mật đằng sau nồi nước súp bò hầm siêu ngon của nhà hàng đã khiến nhiều nguời rùng mình.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam
    Wattana Panich là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở khu phố Ekkamai của Bangkok, Thái Lan. Một trong những món ăn phổ biến nhất tại nhà hàng này là món súp bò đậm đà, được chế biến từ xương bò, nội tạng cùng nhiều loại gia vị khác.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-2
    Quán ăn này mỗi ngày có hàng trăm người chờ đợi để được thưởng thức món súp bò hầm. Thế nhưng, bí mật hương vị của món ăn này khiến ai cùng rùng mình và phân vân không biết có nên ăn tiếp không.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-3
    Theo chủ quán, nước dùng còn sót lại của ngày hôm qua thay vì vứt bỏ sẽ được lọc và bảo quản trong tủ lạnh, sao đó được cho vào mẻ súp cho ngày hôm sau. Họ đã làm điều này mỗi ngày trong hơn 4 thập kỷ và coi đó là bí quyết để có được nồi súp bò hầm ngon.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-4
    Wattana Panich dựa vào một phương pháp nấu ăn cũ được gọi là hầm vĩnh viễn. Cách hầm này về cơ bản liên quan tới việc nước dùng được đun sôi liên tục trong khi thêm các thành phần mới vào. Điều này đảm bảo nước dùng hấp thụ được nhiều hương vị khác từ các thành phần. Nguyên tắc đơn giản là nước dùng càng để lâu thì càng ngon.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-5
    Chủ quán Wattana Panich cho biết, họ làm mát nước dùng còn sót lại mỗi đêm và bảo quản trong tủ lạnh để tránh làm hỏng. Nó được sử dụng làm cơ sở cho món hầm ngày hôm sau.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-6
    Để có được nồi súp bò hầm ngon đậm đà vào ngày hôm sau thì người đầu bếp phải thức dậy từ lúc nửa đêm để đun một cái chảo rất lớn gồm nước, rau củ, xương và các nguyên liệu gia truyền khác để tạo độ ngọt cho nước dùng. Do được đun đúng thời gian quy định nên khi mang phục vụ cho khách, nước dùng đã rất đậm đà và ngon ngọt khó tả.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-7
    Mỗi ngày, quán Wattana Panich sử dụng đến 25kg xương và thịt bò để hầm nước dùng cho ngọt. Ngoài ra, họ còn dùng 5 loại thảo dược Trung Hoa như là một bí quyết gia truyền của dòng họ để làm cho món nước dùng này có vị độc đáo hơn.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-8
    Ngoài nước dùng thì phần thịt bò sẽ được đun trong 3 - 4 giờ, sau đó cắt nhỏ ra rồi hầm thêm 3 - 4 giờ nữa. Kết quả nước dùng không chỉ được tăng thêm độ ngọt mà thịt bò cũng tăng độ mềm ngon hơn.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-9
    40 năm không phải là khoảng thời gian ngắn, thế nhưng theo cảm nhận của các khách hàng lâu năm ở đây thì hương vị nước dùng của Wattana Panich vẫn giữ nguyên vẹn như ngày đầu tiên mở quán.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-10
    Hương vị nước dùng thật sự rất tinh tế và ngon ngọt ngoài mong đợi. Phần thịt bò thì do được đun rất kỹ nên khi cho vào miệng, thịt bò như tan chảy ra ngay và mang đến độ ngon ngọt không thể tả.
  • Kinh di noi sup bo ham “sieu to khong lo” nau ban suot 45 nam-Hinh-11
    Quán ăn Wattana Panich chỉ mở cửa trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối nên nếu đi du lịch Thái Lan và muốn thưởng thức món mì gia truyền ở đây thì bạn nhớ tranh thủ đến quán trong khung giờ trên.
  • Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN