Khu rừng kỳ quái gây tò mò nhất thế giới

9,4% diện tích Trái đất được bao phủ bởi rừng. Trong số này, một số khu rừng kỳ quái, bí ẩn trên thế giới gây tò mò vì là nơi xảy ra những điều khó giải. 
Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi
Nằm bên ngoài làng Nowe Czarnowo, phía tây Ba Lan, rừng cong (Crooked Forest) là một trong những khu rừng kỳ quái, bí ẩn nhất thế giới. Khi đến nơi đây, nhiều người không khỏi bất ngờ bởi hàng trăm cây thông có phần cận gốc uốn cong 90 độ so với mặt đất. 

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-2
 Thú vị hơn, toàn bộ cây thông đều cong về hướng Bắc. Theo các nhà nghiên cứu, khoảng 400 cây thông có hình dáng bất thường trên được trồng vào khoảng năm 1930. Việc những cây thông này sinh trưởng với hình dáng bất thường khiến nhiều người tò mò lý do vì sao lại như vậy.

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-3
Một giả thuyết cho rằng, vào những năm 1930, người trồng cây đã sử dụng những phương pháp và dụng cụ để uốn cong gốc cây thông. Họ làm như vậy để sản xuất đồ nội thất bằng thân gỗ cong.  

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-4
 Thế nhưng, vì một lý do nào đó mà hàng trăm cây thông không được đốn hạ để chế biến gỗ như dự tính. Theo đó, số cây thông có gốc uốn cong kỳ bí còn đến ngày nay. Đây chỉ là giả thuyết. Đến nay, giới nghiên cứu vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân khiến khu rừng thông có hình dáng kỳ lạ như vậy. 

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-5
Aokigahara là khu rừng nổi tiếng nằm ở chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản. Với diện tích rộng khoảng 35 km2, cây cối trong rừng vô cùng rậm rạp nên còn được gọi là "biển cây". Từ lâu, khu rừng Aokigahara trở thành nơi nhiều người tìm đến tự sát.  

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-6
Theo ước tính, khoảng 100 người đã tự tử ở khu rừng Aokigahara mỗi năm. Trong khi một số thi thể được tìm thấy thì thi hài nhiều người vẫn còn ở lại. 

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-7
Khu rừng Aokigahara trở thành địa điểm bí ẩn, rùng rợn khi nhiều vật dụng cá nhân của người tìm đến tự sát nằm rải rác khắp nơi như những chiếc giày, quần áo, dây thừng...  

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-8
 Rừng Hoia-Baciu nằm gần Cluj-Napoca, Romania còn được người dân đặt biệt danh là "tam giác quỷ Bermuda trên cạn". Nguyên do là bởi nhiều vụ mất tích bí ẩn xảy ra ở nơi này. 

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-9
 Trong số này nổi tiếng là việc một người chăn cừu mất tích bí ẩn cùng với 200 con cừu tại rừng Hoia-Baciu. Dù dân làng đi tìm kiếm nhưng không phát hiện bất cứ mạnh mối nào.

Khu rung ky quai gay to mo nhat the gioi-Hinh-10
 Kỳ bí hơn, một số người khi tiến vào rừng Hoia-Baciu kể rằng đã nghe thấy tiếng cười rùng rợn hay cảm thấy đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Thậm chí có người cảm giác bản thân bị theo dõi. Đến nay, những sự việc bí ẩn xảy ra ở khu rừng này vẫn chưa được giải mã.

Mời độc giả xem video: Cặp vợ chồng 40 năm sống biệt lập giữa rừng Sài Gòn. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN