Khó giải công cụ 350.000 năm dùng để làm gì

Các nhà khảo cổ ở Israel cho hay tìm thấy công cụ cổ nhất lịch sử được con người dùng cách đây khoảng 350.000 năm. Hiện các chuyên gia chưa rõ công cụ mài bằng đá này để chế tạo đồ vật gì cụ thể.
Trong cuộc khai quật tại hang Tabun ở núi Carmel, miền Bắc Israel, các nhà khảo cổ khai quật được công cụ cổ nhất lịch sử. Theo các chuyên gia thuộc trường Đại học Haifa của Israel, công cụ mài bằng đá lâu đời nhất lịch sử được con người sử dụng cách đây khoảng 350.000 năm.
Các chuyên gia cho hay người tiền sử sử dụng đá trầm tích để mài các đồ dùng. Thế nhưng, họ chưa rõ người xưa dùng công cụ này để chế tạo đồ vật gì cụ thể.
Kho giai cong cu 350.000 nam dung de lam gi
 
Trong bối cảnh đó, các chuyên gia đưa ra giả thuyết công cụ mài bằng đá trên có thể từng được con người sử dụng để làm mềm da động vật. Tuy nhiên, các chuyên gia không biết những mảnh da động vật đó được dùng để làm quần áo hay mục đích nào khác.
Xuất phát từ tình hình trên, các chuyên gia cần thêm thời gian để nghiên cứu và giải mã những bí ẩn còn bỏ ngỏ về công cụ mài bằng đá lâu đời nhất trong lịch sử nhân loại
Với việc tìm thấy công cụ mài bằng đá cổ nhất thế giới, các chuyên gia phát hiện nó được người tiền sử sử dụng thậm chí trước thời điểm xuất hiện người tinh khôn (homo sapiens) và công cụ mài xuất hiện từ khoảng 150.000 năm trước thời điểm được các nhà khoa học lâu nay vẫn cho là bắt đầu có các công cụ loại này.

Mời độc giả xem video: Phát hiện kho báu tiền vàng cổ ở Miền Trung Israel. Nguồn: THĐT1.


Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN