Khám phá vẻ đẹp sơ khai của Thung Nắng Ninh Bình Đắm

Trong hành trình khám phá Thung Nắng, khách phương xa thực sự được thoát ly khỏi đời sống bon chen thường ngày để tận hưởng cảm giác thanh thản...
Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam
 Nằm ở thôn Đam Khê, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, Thung Nắng là một trong những điểm đến hấp dẫn của quần thể danh thắng Tam Cốc – Bích Động. Hành trình khám phá Thung Nắng bắt đầu từ bến Thạch Bích, cách bến thuyền chính của Tam Cốc khoảng 500 mét.

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-2
 Trên hành trình này, du khách sẽ vượt qua khoảng 3 km đường thủy trên thuyền chèo tay của người dân địa phương. Đây là một quãng đường có phong cảnh tuyệt vời với những khối núi trùng điệp soi bóng xuống làn nước xanh.

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-3
 Mỗi ngọn núi ở nơi đây có một cái tên riêng, gắn với những huyền thoại được lưu truyền qua nhiều thế hệ, như núi Ba Dọi, Núi Cóc, núi Măng, núi Vàng… 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-4
 Trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến khám phá Thung Nắng là khi con thuyền đi qua hang Thung Nắng. Đây là một hang xuyên thủy dài khoảng 100 mét. Trong lòng hang mát lạnh, hoàn toàn tối tăm do ánh sáng từ bầu trời không rọi tới.  

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-5
 Sau cửa hang, Thung Nắng hiện ra với vẻ đẹp gây choáng ngợp. Đây là một vùng nước phẳng lặng, bốn bề được bao bọc bởi núi đá hùng vĩ.  

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-6
 Đền Thung Nắng nằm trong một không gian tĩnh lặng bên Thung Nắng. Dựa vào thế núi linh thiêng, ngôi đền này thờ quan Trấn Trạch Sơn Lam và Bà Chúa Thượng Ngàn. 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-7
 Quanh đền là rừng rậm hoang sơ, rất ít dấu vết hiện diện của con người. 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-8
 Canh quan thiên nhiên ở Thung Nắng vẫn giữ được nét sơ khai. Trên các núi đá cây rừng mọc xum xuê, chim chóc kêu ríu rít. Dưới làn nước mát là hệ sinh vật phong phú, sống động. 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-9
 Trong hành trình khám phá Thung Nắng, khách phương xa thực sự được thoát ly khỏi đời sống bon chen thường ngày để tận hưởng cảm giác thanh thản giữa một không gian yên tĩnh, trong lành. 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-10
 Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, việc quan sát đời sống gắn với sông nước của cư dân địa phương cũng đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm văn hóa quý giá. 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-11
 Một số hình ảnh khác về Thung Nắng Ninh Bình.

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-12
 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-13
 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-14
 

Kham pha ve dep so khai cua Thung Nang Ninh Binh Dam-Hinh-15
 

Mời quý độc giả xem video: Nét đẹp làng gốm Phù Lãng | VTV4.

Quốc Lê

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN