Khám phá quốc đảo vừa ghi nhận ca COVID-19 đầu tiên

Palau, quốc đảo xa xôi ở Thái Bình Dương, đã ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên vào ngày 31/5. Dưới đây là một số sự thật bất ngờ về đất nước này có thể bạn chưa biết.
Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien
Palau, tên đầy đủ là Cộng hòa Palau, là một quốc đảo ở Tây Thái Bình Dương. Nước này bao gồm hàng trăm hòn đảo, trong đó Koror là đảo đông dân nhất. Dân số của Palau ước tính khoảng 21.000 người. Ảnh: Rick and Lea Miller. 

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-2
 Ngerulmud, thủ đô của Palau, nằm trên đảo Babeldaob - hòn đảo lớn nhất Palau. Palau có hai ngôn ngữ chính thức là tiếng Palau và tiếng Anh.  Ảnh: Wikipedia.

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-3
Theo BBC, vào năm 1783, tàu của thuyền trưởng người Anh Henry Wilson bị đâm vào rạn san hô ở một hòn đảo của Palau, và Henry trở thành người Châu Âu đầu tiên "thăm" đảo quốc này. Ảnh: Wikipedia. 

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-4
 Theo Washington Post, năm 1994, quốc đảo Palau cuối cùng đã giành được độc lập hoàn toàn. Nước này tiếp tục nhận được viện trợ tài chính từ Mỹ, và đổi lại, Mỹ có thể vận hành các căn cứ quân sự ở Palau. Ảnh: Wikipedia. 

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-5
National Geographic đưa tin, năm 2017, Palau trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới yêu cầu khách du lịch phải ký "Cam kết về bảo vệ môi trường" khi đến nước này. Ảnh: Flickr.  

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-6
Palau là quê hương của Hồ Sứa, hồ nước đặc biệt chứa hàng triệu con sứa. Ảnh: Shutterstock.  

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-7
 Quần đảo Rock ở Palau được công nhận là Di sản thế giới của UNESCO từ năm 2012. Đây là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Palau. Ảnh: Water66.

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-8
Quốc kỳ của Cộng hòa Palau có nền màu xanh da trời và một hình tròn màu vàng. Theo Cổng thông tin PalauGov, hình tròn màu vàng là biểu tượng mặt trăng. Ảnh: Shutterstock.  

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-9
 Palau là một trong 22 quốc gia không có quân đội. Nước này không thành lập quân đội sau khi giành được độc lập. Ảnh: MS. 

Kham pha quoc dao vua ghi nhan ca COVID-19 dau tien-Hinh-10
 Telegraph đưa tin, khu bảo tồn cá mập đầu tiên trên thế giới được thành lập ở Palau vào năm 2009. Ảnh: JFF. 

Mời độc giả xem thêm video: Mùa thu nước Anh (Nguồn video: VTV)

Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN