Khám phá những vùng đất bị đồn có quái vật ẩn náu

Thế giới có vô số bí ẩn mà con người chưa giải mã thành công. Trong số này, một số địa điểm trên thế giới bị đồn là nơi quái vật ẩn náu. Vì vậy, nhiều cuộc săn tìm quái thú đã diễn ra.
Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau
Hồ Loch Ness ở Scotland là một trong những địa điểm hấp dẫn giới chuyên gia cũng như công chúng. Suốt nhiều thập kỷ qua, vùng đất này bị đồn có quái vật ẩn náu. Đó chính là quái vật hồ Loch Ness (hay còn gọi Nessie). 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-2
 Bản ghi chép đầu tiên về việc người dân nhìn thấy quái vật hồ Loch Ness được ghi nhận vào năm 1802. Khi ấy, một nông dân địa phương tên là Anderson cho biết đã trông thấy một con vật rất to, dài chừng 45m, trồi lên mặt nước. 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-3
 Kể từ đó, hàng ngàn người đã tuyên bố họ nhìn thấy con quái vật nổi lên trên hồ Loch Ness với cái cổ rất dài, thường là vào ban đêm. Một số người còn đưa ra bằng chứng là ảnh chụp sinh vật bí ẩn tại hồ này. 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-4
 Theo đó, hàng trăm cuộc săn tìm quái vật hồ Loch Ness diễn ra nhưng đến nay giới chuyên gia vẫn chưa bắt được nó. Hàng năm, hàng ngàn người đã tới hồ Loch Ness không chỉ ngắm cảnh đẹp, dạo chơi xung quanh mà còn hy vọng có thể may mắn nhìn thấy thủy quái bí ẩn này xuất hiện. 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-5
Khu vực Tây Virginia, Mỹ là nơi ghi nhận những báo cáo của người dân về sự xuất hiện của một sinh vật bí ẩn được đặt tên là Mothman. Theo lời kể của các nhân chứng, Mothman xuất hiện trong những năm 1966 - 1967. 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-6
 Sinh vật bí ẩn này có hình dáng giống người nhưng lại có đôi cánh rộng 3m nên có thể bay lượn trên không trung như chim. Thêm nữa, nó có đôi mắt đỏ rực nên khi xuất hiện vào buổi tối càng trở nên đáng sợ. 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-7
 Ly kỳ hơn, các nhân chứng kể rằng, mỗi khi Mothman xuất hiện thì lại xảy ra những chuyện kỳ lạ, khó giải thích như ti vi bị nhiễu sóng, gia súc biến mất. Vào ngày 15/12/1967, một cây cầu ở Tây Virginia bị sập vào giờ cao điểm khiến 46 người thiệt mạng. Sau khi xảy ra vụ việc, một số người cho rằng Mothman chính là thủ phạm. Tuy nhiên, đến nay giới chức trách và các chuyên gia vẫn chưa tìm ra manh mối nào của quái thú này. 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-8
Sa mạc Gobi vướng lời đồn là nơi ẩn náu của loài sâu khổng lồ. Người ta gọi là "sâu tử thần Mông Cổ". Những ghi chép về sinh vật bí ẩn này có từ vài trước năm trước. Theo các tài liệu, sinh vật bí ẩn này có hình dáng giống con sâu nhưng chiều dài từ 0,6 - 1,5m, thân hình tròn trịa, có màu đỏ tươi và những đốm đen hay mảng đen trên người. Phần đầu và đuôi của nó có gai. 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-9
 "Sâu tử thần Mông Cổ" ẩn nấp dưới lớp cát trong phần lớn thời gian trong ngày. Nó thỉnh thoảng trồi lên trên để tấn công nạn nhân là các động vật, thậm chí là con người. 

Kham pha nhung vung dat bi don co quai vat an nau-Hinh-10
 Một số giả thuyết cho rằng, sinh vật bí ẩn này đã tiêu diệt nhiều bộ lạc du mục khi họ đi qua sa mạc Gobi. Đến nay, thông tin này vẫn chưa được kiểm chứng nên công chúng càng tò hơn về việc liệu "sâu tử thần Mông Cổ" có thực sự tồn tại hay không. 

Mời độc giả xem video: Sinh vật lạ giống đỉa xâm lấn nhà dân tại Đồng Tháp. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN