Khám phá những giả thuyết sốc về “Tam giác quỷ” Bermuda

Nằm ở Đại Tây Dương, "Tam giác quỷ" Bermuda là nơi xảy ra nhiều vụ mất tích tàu thuyền, máy bay và hơn 8.000 người. Theo đó, nhiều giả thuyết gây sốc về "thủ phạm" gây ra các vụ mất tích khiến dư luận tò mò.
Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda
 Kể từ giữ thế kỷ 19 đến nay, "Tam giác quỷ" Bermuda trở thành một trong những vùng biển bí ẩn nhất thế giới. Nguyên do là bởi nơi đây xảy ra nhiều vụ mất tích bí ẩn của ít nhất 50 tàu, 20 máy bay và hơn 8.000 người. Dù giới chức trách tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm, điều tra nhưng không phát hiện bất cứ dấu vết nào của các nạn nhân. 

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-2
Từ đây, nhiều người tò mò về "thủ phạm" gây ra các vụ mất tích bí ẩn ở "Tam giác quỷ" Bermuda. Vùng biển nguy hiểm này nằm ở Đại Tây Dương trải dài từ Puerto Rico (lãnh thổ thuộc Mỹ), Bermuda (lãnh thổ hải ngoại thuộc Anh) và Miami của Mỹ. Ba điểm tạo thành 3 cạnh của một tam giác. 

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-3
Trong những năm qua, giới chuyên gia, nhà khoa học nỗ lực giải mã những vụ mất tích bí ẩn ở "Tam giác quỷ" Bermuda nhưng chưa thành công. Dù vậy, họ đã đưa ra một số giả thuyết được cho có thể là nguyên nhân gây ra các vụ "bốc hơi" bí ẩn của nhiều tàu thuyền, máy bay và hàng ngàn người. 

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-4
 Một giải thuyết được nhiều người biết đến là khí mê-tan dưới đáy biển đã gây ra các vụ mất tích ở "Tam giác quỷ" Bermuda. Loại khí nguy hiểm này đã đánh chìm các tàu thuyền, máy bay xuống đáy biển mà không để lại bất cứ dấu vết nào.

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-5
 Nguyên do là bởi khi lượng lớn khí mê-tan thoát ra từ đáy đại dương, nó có thể tạo ra các bong bóng lớn đủ làm nước biển biến động dẫn đến chìm tàu. Khi đủ lớn, lượng khí mê-tan có thể đánh đắm tàu thuyền, khiến máy bay rơi chỉ sau vài giây. Mọi việc diễn ra rất nhanh nên con người ở trên các phương tiện đó không có đủ thời gian để phát tín hiệu cầu cứu hoặc tìm cách trốn thoát khỏi "tử thần". 

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-6
Giả thuyết khác cho rằng, hiện tượng "vòi rồng nước" chính là "thủ phạm" gây ra các vụ mất tích tàu thuyền, máy bay bí ẩn ở Tam giác quỷ" Bermuda. Hiện tượng "vòi rồng nước" được cho là giống như lốc xoáy trên đại dương và gây ra hiện tượng hút nước cực mạnh vào vòi rồng. Khi ấy, tàu thuyền, máy bay có thể bị đánh đắm và biến mất không để lại dấu vết nào.  

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-7
 Ngoài ra, một số nhà nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng, hải lưu Gulf Stream chính là "thủ phạm" gây ra các vụ mất tích bí ẩn ở Tam giác quỷ" Bermuda. Gulf Stream là một hải lưu mạnh, ấm và chảy nhanh ở Đại Tây Dương xuất phát từ vịnh Mexico, chảy qua eo biển Florida tới bờ biển phía đông nước Mỹ và Newfoundland. 

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-8
 Hải lưu Gulf Stream di chuyển dọc theo rìa "Tam giác quỷ" Bermuda và có thể gây ra sóng cao, đánh đắm tàu thuyền, máy bay. Theo các chuyên gia, những con sóng này có thể dâng lên không có cảnh báo nên có thể cuốn tàu thuyền, máy bay xuống đáy biển khiến những người có mặt trên các phương tiện đó "bốc hơi" khỏi Trái đất.

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-9
 Kỳ bí hơn, một giả thuyết cho rằng, người ngoài hành tinh ẩn náu dưới đáy biển Tam giác quỷ" Bermuda và đã gây ra các vụ mất tích bí ẩn. Họ làm như vậy để bắt cóc con người đưa tới các căn cứ dưới đáy biển làm đối tượng nghiên cứu.

Kham pha nhung gia thuyet soc ve “Tam giac quy” Bermuda-Hinh-10
 Những giả thuyết này đến nay vẫn chưa được giới khoa học kiểm chứng. Theo đó, bí ẩn về những vụ mất tích ở "Tam giác quỷ" Bermuda đến nay vẫn chưa được làm sáng tỏ. 

Mời độc giả xem video: Toàn cảnh vụ chìm cano ở biển Cửa Đại khiến 17 người chết và mất tích. Nguồn: Báo Lao Động.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN