Kết cục bí ẩn của nữ hoàng cướp biển tóc đỏ mắt xanh

Vào thế kỷ 18, Anne Bonny nổi lên là "nữ hoàng" cướp biển khét tiếng thế giới. Với mái tóc đỏ, mắt xanh nổi bật, nữ hải tặc này hung hãn, tàn ác không kém cánh mày râu chuyên cướp bóc tàu thuyền đi biển.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh
    " Nữ hoàng" cướp biển khét tiếng Anne Bonny (tên khai sinh là Anne McCormac) sinh vào khoảng năm 1700 ở Ireland. Ả là kết tinh của một mối tình vụng trộm giữa luật sư William McCormac và người hầu nữ Mary Brennan.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-2
    Về sau, McCormac dẫn người tình cùng con gái bỏ trốn đến London, Anh sinh sống. Vợ chồng ông cải trang cho Anne ăn mặc giống con trai để tránh bị phát hiện.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-3
    Một thời gian sau, Anne cùng gia đình chuyển đến Carolina (ngày nay thuộc Mỹ) để bắt đầu cuộc sống mới. Nhờ biết cách làm ăn, gia đình của McCormac có một đồn điền và sở hữu nhiều tài sản.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-4
    Dù vậy, Anne sớm bộc lộ tính cách nóng nảy, hung bạo khi dùng dao đâm một hầu gái. Lúc ấy, bà mới 13 tuổi. Thậm chí, khi đến tuổi kết hôn, bà lấy James Bonny làm chồng. Người này là một thủy thủ nghèo và thỉnh thoảng làm cướp biển.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-5
    Việc Anne lấy người chồng như vậy khiến gia đình vô cùng thất vọng. Thậm chí, ông McCormac quá đau lòng đến mức từ mặt người con gái. Do đó, vợ chồng Anne chuyển đến Nassau, trên đảo New Providence thuộc Bahamas sinh sống vào khoảng năm 1714 - 1718. Chính tại nơi này, bà qua lại với những tên cướp biển.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-6
    Đỉnh điểm là việc Anne gặp và đem lòng yêu thuyền trưởng cướp biển John "Calico Jack" Rackham. Sau khi trở thành tình nhân, bà quyết định bỏ chồng đi theo John để làm hải tặc.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-7
    Mỗi khi cùng chồng và đồng bọn đi tấn công, cướp bóc của cải của tàu thuyền đi biển, Anne thường cải trang thành nam. Dù là phụ nữ nhưng bà vô cùng hung hãn, luôn mang theo dao, kiếm súng lục và sẵn sàng tấn công, giết chết những kẻ chống đối.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-8
    Đến tháng 10/1920, tàu cướp biển của "nữ hoàng" hải tặc Anne đụng độ tàu của thợ săn cướp biển Jonathan Barnett. Trong khi nhiều tên cướp biển nhanh chóng đầu hàng thì "nữ hoàng" hải tặc cầm vũ khí chiến đấu đến cùng. Thậm chí, ả kêu gọi những người khác tiếp tục chống trả thợ săn cướp biển.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-9
    Dù vậy, Anne vẫn không thể thoát thân. Ả cùng đồng bọn bị lực lượng của thợ săn cướp biển Jonathan Barnett bắt làm tù binh. Về sau, tình nhân của ả là Rackam bị treo cổ vào ngày 18/11.
  • Ket cuc bi an cua “nu hoang” cuop bien toc do, mat xanh-Hinh-10
    Anne được hoãn thi hành án tử hình vì đang có thai. Các nhà nghiên cứu không tìm được tài liệu nói về số phận của nữ hải tặc này sau đó. Vì vậy, một số người cho rằng, ả có thể được thả tự do nhờ người bố giàu có mua chuộc giới chức trách tha mạng cho con gái hoặc bị tử hình. Tất cả chỉ là suy đoán. Đến nay, các nhà nghiên cứu chưa tìm ra thông tin về kết cục của "nữ hoàng" cướp biển khét tiếng thế kỷ 18.
  • Mời độc giả xem video: Tàu vận tải Hàn Quốc bị cướp biển tấn công. Nguồn: THĐT1.
Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN