Hút thuốc lá điện tử nam sinh suýt mất mạng

Đến tận bây giờ khi đã 20 tuổi, Fisher vẫn bị tổn thương phổi nặng và thường xuyên khó thở vì thuốc lá điện tử.
Thuốc lá điện tử ngày càng trở nên phổ biến. Nhiều người cho rằng thuốc lá điện tử có ít nicotin hơn thuốc lá truyền thống và ít gây hại cho cơ thể con người hơn, nhưng sự thực có phải như vậy?
Theo thông tin đăng tải, cậu thiếu niên người Anh Fisher bắt đầu hút thuốc lá từ khi còn ở tuổi thiếu niên do ảnh hưởng của những người lớn tuổi trong gia đình.
Đến năm 16 tuổi, Fisher bắt đầu học đấm bốc với ước mơ trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp, đồng thời cậu cũng bỏ thuốc lá truyền thống chuyển sang hút thuốc lá điện tử vì nghĩ sẽ đỡ hại phổi hơn. Khoảng 5, 6 tháng sau, Fisher đột ngột xuất hiện triệu chứng suy phổi vào đêm trước khi có Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Trung học (GCSE) và được đưa đến Trung tâm Y tế ở Nottingham cấp cứu.
Hut thuoc la dien tu nam sinh suyt mat mang
Fisher đang chia sẻ kinh nghiệm đau đớn của bản thân khi hút thuốc lá điện tử. 
Ngay sau đó, Fisher được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt và phải duy trì sự sống của mình bằng một lá phổi nhân tạo.
Sau một loạt các xét nghiệm, Fisher được chẩn đoán mắc căn bệnh gọi là viêm phổi quá mẫn, nguyên nhân là do các thành phần trong thuốc lá điện tử kích hoạt hệ thống miễn dịch của anh ấy phản ứng mạnh mẽ. Kết quả, suốt 10 tuần sau đó, Fisher phải điều trị tích cực rồi mới được về nhà khi hồi phục dần.
Thế nhưng 4 năm trôi qua, đến tận bây giờ khi đã 20 tuổi, Fisher vẫn bị tổn thương phổi nặng và thường xuyên khó thở.
Fisher kể lại rằng: "Khi nhập viện, các bác sĩ nói phổi của tôi trông giống như một ông già 80 tuổi và đã hút thuốc cả đời, nhưng tôi chỉ mới hút thuốc lá điện tử được 5 hoặc 6 tháng. Trước đây tôi rất khỏe mạnh, tôi thường chạy mỗi đêm, nhưng bây giờ tôi không thể làm gì cả, tôi không thể chạy, không thể leo núi, tôi đã mất sự nghiệp đấm bốc, rất nhiều thứ tôi từng yêu thích".
Được biết, do thuốc lá điện tử có nhiều hương vị khác nhau nên rất được giới trẻ ưa chuộng, tuy nhiên tính an toàn của nó đã làm dấy lên cuộc tranh luận rộng rãi ở Mỹ.
Một số bang đã cấm sử dụng sản phẩm này. Hiện Fisher đi nhiều nơi để chia sẻ về tác hại của thuốc lá điện tử với kinh nghiệm của bản thân. Thông qua chia sẻ của mình, Fisher hi vọng mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ, sẽ thận trọng hơn và cân nhắc rõ ràng khi muốn hút thuốc lá điện tử.

Mời độc giả xem thêm video: Không hút thuốc lá tại những nơi công cộng vì sức khỏe cộng đồng! (Nguồn video: Bộ Y tế)

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN