Hươu cao cổ già nhất thế giới ra đi ở tuổi 31, có 14 con

Con hươu cao cổ già nhất thế giới tên là Mutangi đã chết tại vườn thú ở tuổi 31 sau khi sinh được 14 đứa con.
Huou cao co gia nhat the gioi ra di o tuoi 31, co 14 con
Sau khi được tổ chức sinh nhật lần thứ 31 cách đây vài tuần không lâu thì con huơu cao cổ già nhất thế giới Mutangi đã qua đời tại Vườn thú Taronga Western Plains ở New South Wales, Australia. 

Huou cao co gia nhat the gioi ra di o tuoi 31, co 14 con-Hinh-2
Mutangi là con hươu cao cổ đầu tiên được sinh ra tại vườn thú vào năm 1990 và sinh được 14 hươu cao cổ con, với tổng số 61 dòng hươu cao cổ cháu, trang The Sun đưa tin. 

Huou cao co gia nhat the gioi ra di o tuoi 31, co 14 con-Hinh-3
Hai con hươu cao cổ cái là con của Mutangi vẫn sống chung với nó tại sở thú, trong khi những “đứa con” khác đã được chuyển đến sống trong những khu chuồng trại khác trên khắp Australia và New Zealand. 

Huou cao co gia nhat the gioi ra di o tuoi 31, co 14 con-Hinh-4
Nhân viên chăm sóc Vườn thú Taronga Western Plains, Bobby-Jo Vial cho biết: "Mutangi trước đây được mô tả là con vật có "rất nhiều tính cách; Nó khá táo tợn và luôn sẵn sàng mọi thử thách". 

Huou cao co gia nhat the gioi ra di o tuoi 31, co 14 con-Hinh-5
Thực tế, hươu cao cổ có tuổi thọ 25 trong tự nhiên nhưng chúng có thể sống lâu hơn trong điều kiện nuôi nhốt được chăm sóc kỹ càng. 

Huou cao co gia nhat the gioi ra di o tuoi 31, co 14 con-Hinh-6

Đại diện Vườn thú Taronga đã đăng một lời tri ân tới Mutangi trên trang web của mình rằng: “Chính Mutangi đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn du khách đến tham quan thông qua các cuộc gặp gỡ, cùng với các khách VIP là các chuyên gia khoa học, nhà sinh vật đã đến thăm sở thú". 


Huou cao co gia nhat the gioi ra di o tuoi 31, co 14 con-Hinh-7
Gần đây nhất cũng vào tháng 11/2021, một con hươu cao cổ 26 tuổi tên là Jimmie đã qua đời tại một vườn thú Hoa Kỳ ở Maryland.  

Huỳnh Dũng (Theo Mirror)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN